Người Việt chi hơn 40.400 tỷ đồng mua điện thoại năm 2013

Theo Trí Thức Trẻ |

Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường GfK về thị trường công nghệ điện tử Việt Nam, trong năm 2013, tổng doanh số của các sản phẩm điện tử - điện máy đạt hơn 113.

điện tử, điện thoại,

 

So với mức 92,6 nghìn tỷ của năm 2012 thì trong năm qua, doanh số toàn thị trường đã tăng trưởng tới 22%.

Chiếm tỷ trọng lớn nhất và có tốc độ trưởng mạnh nhất trong 7 nhóm ngành theo phân loại của GfK là nhóm hàng điện thoại. Tổng doanh số của điện thoại trong cả năm đạt hơn 40,4 nghìn tỷ, tăng 33%, tức tăng thêm hơn 10 nghìn tỷ đồng.

GfK nhận định, chỉ riêng trong quý 4, mức tăng trưởng lên đến 47,2% do sức mua tăng mạnh của người tiêu dùng đối với dòng sản phẩm điện thoại thông minh. Tuy vậy, số liệu chi tiết giữa điện thoại thông thường và smartphone không được công bố.

Các sản phẩm công nghệ thông tin, bao gồm máy tính, máy tính bảng là mặt hàng lớn thứ 2, đạt hơn 26,6 nghìn tỷ đồng. So với điện thoại, tăng trưởng của nhóm này thấp hơn nhiều, chỉ đạt 8,3%.

điện tử, điện thoại,

 

Hai ngành hàng khác có doanh số lớn và đạt tốc độ tăng trưởng trên 20% là Sản phẩm điện tử (TV) và Điện lạnh (Tủ lạnh, Điều hòa), tương ứng đạt doanh số 19,9 và 19,5 nghìn tỷ.

Ba ngành còn lại, gồm Điện gia dụng, Máy ảnh và Thiết bị văn phòng có quy mô nhỏ hơn nhiều.

Trong đó, 2 ngành nhỏ nhất là máy ảnh và Thiết bị văn phòng tăng trưởng âm so với năm 2012.

 

 

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại