1. Điện thoại không bật hoặc liên tục tắt
Nếu điện thoại của bạn có vấn đề với nguồn điện, đó có thể là do điện thoại, pin hoặc bộ sạc.Bạn cần kiểm tra xem máy đã sạc đầy pin hay chưa. Cũng nên xem lại bạn có đang sử dụng pin và bộ sạc tương thích với kiểu điện thoại của mình không. Có thể lên mạng để tìm thêm thông tin về vấn đề này.
Nếu có thể sử dụng pin và bộ sạc khác cùng loại như của bạn, hãy thử thay chúng để xác định xem vấn đề là do điện thoại, pin hay bộ sạc.Sau đó bạn nên tháo và lắp lại pin vào đúng vị trí trong máy.
2. Cuộc gọi bị gián đoạn hoặc bị ngắt
Cuộc gọi bị ngắt hoặc chất lượng âm thanh kém trong khi gọi có thể là do cường độ tín hiệu yếu hoặc tạm thời không nằm trong vùng phủ sóng, có thể là từ phía điện thoại của bạn hoặc phía người nhận cuộc gọi.Trong hầu hết các trường hợp, nhà điều hành hoặc nhà cung cấp dịch vụ sẽ là nguồn hỗ trợ tốt nhất cho các vấn đề liên quan đến cường độ tín hiệu.
Để tăng cường độ tín hiệu của điện thoại, bạn cần nhẹ nhàng di chuyển điện thoại, hoặc di chuyển về phía cửa sổ nếu bạn đang gọi điện từ bên trong tòa nhà.
3. Điện thoại không đổ chuông
Để khắc phục lỗi này đầu tiên bạn cẩn đảm bảo rằng điện thoại vẫn được bật và có đủ cường độ tín hiệu của nhà mạng.
Với đa số các điện thoại trên thị trường, nếu tai nghe được cắm vào điện thoại, điện thoại sẽ không đổ chuông qua loa mà chỉ đổ chuông qua tai nghe. Vì thế bạn hãy tháo tai nghe và kiểm tra lại điện thoại để xác định xem làm như vậy có giải quyết được vấn đề không.
Một nguyên nhân khác là bạn đã kích hoạt chuyển hướng cuộc gọi. Khi đó cuộc gọi có thể được chuyển hướng đến thẳng hộp thư thoại và điện thoại sẽ không đổ chuông. Bạn cần điều chỉnh lại chức năng này trong các mục tùy chọn của điện thoại.
Theo Afamily