Mặc biến cố, Apple phát triển như "nấm sau mưa"

kieuoanh128@gmail.com |

Apple đã vươn lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng của Interbrands.

Hiện tại, Apple đang phải đối đầu với khá nhiều biến cố, tuy nhiên nó vẫn phát triển một cách vô cùng mạnh mẽ. Nó không chỉ có giá trị lớn về vốn hóa thị trường, mà còn như một thương hiệu mạnh.

Interbrands vừa đưa ra báo cáo hàng năm về những nhãn hiệu đứng đầu toàn cầu năm 2012, và Apple đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí thứ hai. Nó chỉ đứng sau Coca cola, thương hiệu được công nhận là quen thuộc nhất.

mac-bien-co-apple-phat-trien-nhu-nam-sau-mua

Tuy nhiên, thứ hạng này có khả năng sẽ thay đổi trong năm 2013. Interbrands chỉ ra rằng Coca Cola phát triển thương hiệu với 8% giá trị của nó, tương đương $ 77,8 tỷ USD vào năm 2012. Trong khi đó, Apple tăng trưởng với một con số đáng kinh ngạc, tổng cộng 129% tương đương 76,6 tỷ USD. Sự khác biệt lớn này sẽ đưa Apple trở thành thương hiệu có giá trị nhất thế giới với lợi nhuận khổng lồ trong năm tới.

Báo cáo này cũng cho thấy thương hiệu Google và Samsung cũng tăng trưởng đáng kể trong năm 2012. Chỉ số gia tăng giá trị thương hiệu của Google là 26%, ở trí thứ tư. Còn Samsung tăng lên vị trí số 9 với mức tăng trưởng 40%.

Thương hiệu mất mát lớn nhất trong bảng xếp hạng này rõ ràng là Nokia. Thương hiệu của Phần Lan đã mất 16% giá trị thương hiệu và đứng thứ 19.

Bản báo cáo của Interbrands đã đưa ra 22 công ty hàng đầu thế giới. Bạn có thế tìm thấy những thông tin cụ thể trong danh sách dưới đây.

mac-bien-co-apple-phat-trien-nhu-nam-sau-mua

mac-bien-co-apple-phat-trien-nhu-nam-sau-mua

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại