Sau một thời gian dài lặn ngụp trong tình trạng khó khăn, hãng xe nổi tiếng một thời của Belarus, M1nsk ( Minsk ) vừa thể hiện tham vọng trở lại thị trường mô tô thế giới bằng việc giới thiệu loạt sản phẩm mới với 4 mẫu xe trải đều trên các phân khúc. Trong số này, có 1 chiếc thuộc phân khúc xe thể thao, 1 chiếc thuộc phân khúc xe điện và 2 chiếc thuộc phân khúc xe địa hình hỗn hợp.
M1nsk R250
Mẫu xe đầu tiên của M1nsk có tên R250 và nằm trong phân khúc sportbike. Xe sở hữu kiểu dáng cực kỳ bắt mắt nhờ những đường nét sắc sảo cùng phong cách thiết kế hiện đại. Nhà sản xuất trang bị cho R250 động cơ 1 xy lanh, dung tích 249,5 cc, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 26 mã lực tại 8.500 vòng/phút và hộp số 6 cấp ly hợp tay. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là 145 km/h.
Bên cạnh đó, M1nsk R250 còn có hệ thống khởi động bằng điện, vành 17" hình ngôi sao lắp lốp 100/70-17 cho bánh trước, 130/70-17 cho bánh sau, phanh đĩa đơn 300 mm hai piston kẹp cho bánh trước và đĩa đơn 200 mm 1 piston kẹp cho bánh sau. M1nsk R250 có 3 tùy chọn về màu sắc là trắng, đỏ và đen. Giá bán vẫn chưa được tiết lộ cụ thể, tuy nhiên nó được cho là khoảng 4.600 USD.
Thông số kỹ thuật M1nsk R250
- Kích thước (D x R x C): 1.990 mm x 780 mm x 1.060 mm
- Trọng lượng khô: 123 kg
- Động cơ: 1 xy lanh, 4 kỳ, 249,5 cc, làm mát bằng chất lỏng
- Công suất: 26 mã lực tại 8.500 vòng/phút
- Truyền động: Hộp số cơ khí 6 cấp
- Bánh trước/Phanh trước: 100/70-17/Đĩa đơn 300 mm 2 piston
- Bánh sau/Phanh sau: 130/70-17/Đĩa đơn 200 mm 1 piston
- Bình xăng: 11 lít
- Tốc độ tối đa: 145 km/h
-
-
-
-
-
-
-
-
M1nsk TRX 300i
Mẫu xe thứ hai trong loạt sản phẩm của M1nsk đó là một chiếc xe thuộc phân khúc địa hình hỗn hợp có tên TRX 300i . Nhìn vào mẫu xe này, chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng đến những mẫu xe của Honda và BMW bởi nó cũng có thiết kế khá giống. Đặc trưng của TRX 300i là vị trí ngồi lái thoải mái và gầm cao. Ngoài ra, TRX 300i còn có ống xả đặt cao giúp xe vận hành tốt hơn trong những địa hình ngập nước.
TRX 300i sử dụng động cơ 1 xy lanh, 250 phân khối, phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 26 mã lực tại 8.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 6 cấp côn tay, TRX 300i có thể đạt tốc độ tối đa 140 km/h. M1nsk TRX 300i còn có một số đặc điểm nổi bật khác như giảm xóc trước hành trình ngược, giảm xóc sau lò xo đơn có thể điều chỉnh và bình xăng 15 lít. Hiện M1nsk chưa công bố giá và thời điểm bán ra cụ thể cho TRX 300i.
Thông số kỹ thuật M1nsk TRX 300i
- Kích thước (D x R x C): 2.080 mm x 825 mm x 1.230 mm
- Trọng lượng khô: 155 kg
- Động cơ: 1 xy lanh, 4 kỳ, 250 cc, FI, làm mát bằng chất lỏng
- Công suất: 26 mã lực tại 8.000 vòng/phút
- Truyền động: Hộp số cơ khí 6 cấp
- Bánh trước/Phanh trước: 100/90-18/Đĩa đơn 2 piston
- Bánh sau/Phanh sau: 130/70-17/Đĩa đơn 1 piston
- Bình xăng: 15 lít
- Tốc độ tối đa: 140 km/h
-
-
-
-
-
-
-
-
M1nsk X 200
Giống như TRX 300i, X 200 cũng là một mẫu xe nhắm đến những người hay di chuyển trên những cung đường khó khăn. Tuy nhiên, nếu như người anh TRX 300i còn phù hợp với những chuyến đi dài thì X 200 chỉ dành cho những chuyến đi ngắn. Lý do bởi thân hình của nó hơi bé, không có thùng đồ tích hợp và dung tích bình xăng chỉ bằng một nửa so với TRX 300i.
X 200 được trang bị động cơ 1 xy lanh, dung tích 200cc, làm mát bằng không khí có công suất cực đại 15 mã lực tại 7.500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số 5 cấp giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa 110 km/h. Hệ thống phanh của X 200 là loại đĩa đơn 300 mm 2 piston kẹp trên bánh trước và đĩa đơn 200 mm 1 piston kẹp trên bánh sau. Giá bán của X 200 cũng chưa được tiết lộ.
Thông số kỹ thuật M1nsk X 200
- Kích thước (D x R x C): 2.040 mm x 860 mm x 1.104 mm
- Trọng lượng khô: 128 kg
- Động cơ: 1 xy lanh, 4 kỳ, 200 cc, FI, làm mát bằng không khí
- Công suất: 15 mã lực tại 7.500 vòng/phút
- Truyền động: Hộp số cơ khí 5 cấp
- Bánh trước/Phanh trước: 2,75-21/Đĩa đơn 300 mm 2 piston
- Bánh sau/Phanh sau: 4,10-18/Đĩa đơn 200 mm 1 piston
- Bình xăng: 8 lít
- Tốc độ tối đa: 110 km/h
-
-
-
-
-
-
-
-
M1nsk Upa-Upa 500E
Không chỉ chú trọng vào phân khúc mô tô sử dụng động cơ đốt trong, M1nsk còn giới thiệu một chiếc xe khác sử dụng động cơ điện thân thiện với môi trường. Chiếc xe này có cái tên khá dễ thương, Upa-Upa 500E , nó sử dụng động cơ điện 500W và lấy năng lượng từ bộ pin Li-ion 48V 20 Ah. Nhờ vậy, xe có thể hoạt động với quãng đường 50 km. M1nsk còn tích hợp một bộ bàn đạp để người dùng vẫn có thể di chuyển khi xe hết pin. Thời gian sạc đầy cho bộ pin 20 Ah là 4 giờ đối với một ổ cắm bình thường, trong khi đó bộ pin cũng có thể thay thế dễ dàng. Giá bán mà M1nsk đưa ra cho Upa-Upa 500E là khoảng 2.150 USD.
Thông số kỹ thuật M1nsk Upa-Upa 500E
- Khung: Thép hàn
- Tải trọng: 120 kg
- Động cơ: Mô tơ điện 500W
- Bộ pin: Li-ion, 48V, 20 Ah, nặng 10 kg
- Phạm vi hoạt động: 50 km
- Thời gian sạc: 4 giờ
-
-
-
-
-
-
-
-