Số liệu từ hãng nghiên cứu IDC cho thấy, từ tháng 10 tới tháng 11/2011, iPhone của Apple chiếm 26,6% số lượng smartphone bán ra tại Nhật Bản,Fujitsu (18,3%) và Sharp (15,7%).
Với 2 phiên bản iPhone trước đó, Apple đạt 14,2% lượng điện thoại bán ra trong năm 2011, đứng thứ ba sau Fujitsu (18.8%) và Sharp (20.1%).
Doanh số của Apple đã có dấu hiệu giảm xuống sau khi đạt mức cao nhất vào thời điểm iPhone 4S ra mắt, nhưng Apple vẫn chiếm vị trí khá tốt trên thị trường này.
Theo số liệu của IDC, tổng số lượng điện thoại bán ra tại Nhật Bản năm 2011 tăng 15,2% so với năm 2010.
Riêng trong quý 04/2011 đã có 10,65 triệu điện thoại được tiêu thụ.
Sức hấp dẫn của nhãn hiệu 'táo khuyết' tại Nhật Bản còn tăng lên sau khi Apple tuyên bố hỗ trợ Siri trong bản cập nhật iOS 5.1 ra mắt cùng ngày với New iPad.
Theo Báo Đất Việt