Nếu như trước đây GraphEffect chỉ dành riêng cho một số thương hiệu (trong đó có Toyota, American Express và Samsung) thì giờ đây ai cũng có thể truy cập được. Mạng xã hội tương tự Facebook này cho phép dân kinh doanh thuộc nhiều tổ chức có thể tham gia cùng lúc nhiều chiến dịch khác nhau.
Thông cáo báo chí mô tả GraphEffect là “một mạng xã hội cho phép các tổ chức marketing làm việc cùng nhau dựa trên các chức năng như lập kế hoạch, tạo nội dung, phân tích, quảng cáo và các chức năng khác”.
Ban đầu khoản thu nhập của công ty dựa vào việc thu phí những người sử dụng GraphEffect để lập kế hoạch kinh cho chiến dịch của họ. Ngoài ra, công ty cũng nhận thực hiện nhiệm vụ thông qua quảng cáo trên Facebook và thực hiện các giao dịch tương tự trên những trang khác.
Công ty này cũng mời nhiều cố vấn đến từ các cơ quan khác nhau trong đó có Ogilvy và Digitas. Trong hai năm, GraphEffect đã tăng số lượng nhân viên lên đến 50 người tại các văn phòng ở Los Angeles, Chicago và New York, với tài sản lên tới 14 triệu đô la Mỹ.