Chủ nhật vừa rồi, khách hàng của Apple đã gặp phải vấn đề với FaceTime và iMessage lần thứ tư trong ba tháng qua. Trạng thái hệ thống trang web ICloud của Apple cho thấy một số người dùng không thể gửi hoặc nhận tin nhắn, hay thực hiện các cuộc gọi trên FaceTime. Chỉ hai ngày trước đó, Apple đã có rắc rối với những người trả thêm phí dịch vụ lưu trữ iCloud. Apple cho biết những lỗi dịch vụ sẽ được khắc phục ngay.
Một lần trong tháng chín và hai lần trong tháng mười, người dùng gặp khó khăn khi sử dụng iMessage trên cả hệ điều hành iOS và OS X. Nội dung văn bản bị vượt ra khỏi mạng độc quyền của Apple, và tin nhắn SMS không thể lưu hành. Sự ngừng trệ này kéo dài ba tiếng đồng hồ, trong khi một sự cố khác lại tái diễn vào ngày 30 tháng 10. Bên cạnh đó,dịch vụ thư điện tử iMessage và FaceTime, một phần trên iCloud của Apple cũng gặp phải nhiều vấn đề, bao gồm cả lần ngừng hoạt động vào chín. Những lỗi dịch vụ này đã ảnh hưởng đến hơn 1,1% người sử dụng.
Được ra mắt cùng với iOS 5, iMessage là một ứng dụng quan trọng trên điện thoại thông minh của Apple. Nó dựa trên dịch vụ tin nhắn trực tiếp IM (Instant Messenger) của AOL và Google Chat, cùng những hoạt động trong kế hoạch dữ liệu của người dùng. Có thể nói ứng dụng này đã thay thế cho việc gửi các tin nhắn văn bản thông thường một cách hiệu quả. Đối với một số người sử dụng, sự đi xuống của dịch vụ iMessage là một thảm họa. Một khách hàng cho biết: "Thế giới sẽ kết thúc nếu iMessage không hoạt động". Trong khi một người khác lại nói: "Tôi cảm thấy nó không còn là chiếc iPhone của tôi vì nó không có iMessage."
Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề với iMessage hoặc FaceTime, thì hãy chia sẻ và tìm cho mình một giải pháp thay thế hiệu quả. Hãy xem Apple sẽ làm gì để giải quyết những vấn đề này.