Không phải nút “Dislike” như mong đợi, một kỹ sư giấu tên đang làm việc tại Facebook vừa cho biết, hãng đang có ý định bổ sung nút “Sympathize” (cảm thông) cho trang mạng xã hội này. Nút Sympathize sẽ giúp Facebookers bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với nỗi buồn của người khác.
Nút "Sympathize" mang ý nghĩa cảm thông.
Đây là điều mà Facebook đã bỏ ngỏ kể từ khi ra đời cho đến tận bây giờ, khiến người dùng nhiều lúc phải lóng ngóng trước việc nhấn “Like” và bình luận. Chẳng hạn, khi một người bạn bị mất tiền hay thất tình… thì nút “Like” rõ ràng không phù hợp trong hoàn cảnh này mà nên được thay bằng nút “Sympathize”.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp, có thể nút “Like” và “Sympathize” sẽ phải cạnh tranh với nhau, như trường hợp đội bóng của ai kia bị rớt hạng, nhưng đó lại là niềm vui của chính bạn. Do đó, sự bổ sung của nút “Sympathize” chắc hẳn sẽ tạo nên nhiều điều thú vị trên Facebook.
Mặc dù đó là một hành động rất đáng khen và nên ngay lập tức tung ra cho mọi người sử dụng, nhưng đại diện Facebook cho biết hãng sẽ chưa áp dụng ngay mà cần một thời gian thử nghiệm. Facebook cũng không hứa trước thời điểm chính xác ra mắt tính năng này.
Có thể thấy, Facebook đã tạo nên một sự thay đổi quá lớn cho cuộc sống hiện đại. Thử nhớ lại trước kia, khi chưa có Facebook, có thể bạn chỉ nhận được vài lời chúc mừng sinh nhật qua điện thoại hay gặp mặt trực tiếp, nhưng giờ đây sẽ có hàng trăm, hàng ngàn “post wall” với những câu từ chẳng mấy ý nghĩa, như “hpbd” (Happy Birthday), “snvv” (Sinh nhật vui vẻ), “cmns” (Chúc mừng sinh nhật),…
Liệu nút "Sympathize" có thay thế được sự sẻ chia gữa người với người trong đời sống thật?
Còn trong thời gian tới, khi nút “Sympathize” xuất hiện thì liệu có giúp cho người dùng cảm thấy an ủi hơn khi một status viết ra được nhiều người nhấn “Sympathize”?