Nhưng đến quý I năm 2012, con số này đã tụt xuống còn 71 triệu đơn vị, giảm khoảng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Nokia, nguyên nhân của sự giảm sút này là do những cạnh tranh đến từ Trung Đông, châu Phi và Trung Quốc.
Để có thể níu kéo tình trạng tuột dốc không phanh này Nokia chỉ còn biết trông chờ vào dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của hãng.
Bằng chứng là việc tung ra ồ ạt các dòng điện thoại cơ bản với giá bán hấp dẫn ở những nước đang phát triển, công ty Phần Lan không bị lỗ nặng trong quý III năm ngoái.
ZTE hay Huawei luôn làm Nokia phải đau đầu.
Nokia vẫn còn khá mạnh và tạo được nhiều sức hút trên thị trường, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển.
Dòng điện thoại phổ thông đang giúp Nokia "thoát chết".
Dòng điện thoại "siêu rẻ" của Nokia luôn làm hài lòng người dùng.
Nokia 103 hứa hẹn sẽ tạo ra cơn sốt trong dòng điện thoại giá "siêu" rẻ.
Theo Genk.vn