Chiếc naked bike lớn và mạnh mẽ nhất của hãng xe Áo mang tên KTM 1290 Super Duke R vừa xuất hiện trong chương trình "Ngày hội siêu xe" tại TP.HCM và ngay lập tức thu hút được đông đảo sự chú ý của người hâm mộ motor thể thao phân khối lớn. Đại diện KTM Việt Nam cũng mạnh dạn tuyên bố sẽ mang mẫu xe này về phân phối tại thị trường Việt trong thời gian tới đây. Tuy nhiên, hiện chưa rõ thời gian chính xác mẫu xe này sẽ chính thức được bán ra tại Việt Nam.
Sở dĩ KTM 1290 Super Duke R nhận được nhiều sự quan tâm như vậy bởi đây là cái tên quá hot đối với người hâm mộ KTM ngay từ khi nó còn là một bản concept, với thiết kế đặc trưng cùng sức mạnh khủng. 1290 Super Duke R được trang bị động cơ V-Twin, nghiêng 75 độ, dung tích 1.301cc, với xi-lanh có biên độ dao động 108 mm và đường kính 71 mm. Nhờ đó, KTM 1290 Super Duke R sở hữu công suất tối đa lên tới 180 mã lực tại 8.870 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Theo KTM, 1290 Super Duke R có thể tăng tốc từ 0-200 km/h chỉ trong 7,2 giây. Xe được trang bị bình xăng 18 lít và trọng lượng chưa kể nhiên liệu 189 kg.
Thiết kế quá đặc trưng KTM với những đường nét khỏe khoắn góc cạnh cùng tông màu cam nổi bật trên kết cấu màu đen. Ngoài ra, có thể kể đến một số điểm nổi bật khác của KTM 1290 Super Duke R như cụm đèn pha với đèn LED chiếu sang ban ngày và vành đúc kết hợp bộ lốp thể thao Dunlop Sportmart. Sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 6 cấp.
Những tính năng mà KTM mang lại ch người dùng mới là điều đáng nói. Đầu tiên phải kể đến hệ thống ga điện tử ride-by-wire hiện đại cung cấp sức mạnh theo từng chế độ của người lái, điều chỉnh độ bám đường mới và phanh chống bó cứng ABS cho 1290 Super Duke R. Nhờ đó, người lái có thể tùy chọn sức mạnh cũng như độ bám đường của KTM 1290 Super Duke R.
Với 1290 Super Duke R, người lái có 4 tùy chọn chế độ lái. Chế độ hoạt động trong điều kiện trời mưa giúp hạn chế nguy cơ trơn trượt cho tân binh nhà KTM. Trong khi đó, chế độ hoạt động trên đường phố giúp xe có thể trở thành phương tiện đi lại hàng ngày một cách dễ dàng.Chế độ lái thể thao cho phép KTM 1290 Super Duke R có sức mạnh lớn nhất và hoạt động ổn định ở mức tối đa.
Không dừng ở đó, KTM 1290 Super Duke R còn có thêm chế độ Supermoto hoàn toàn mới. Khi người lái chọn chế độ Supermoto, hệ thống phanh ABS sẽ chỉ can thiệp vào bánh trước. Trong khi đó, bánh sau của xe có thể trượt. Hệ thống điều chỉnh độ bám đường và phanh ABS có thể ngừng hoạt động hoàn toàn.
KTM 1290 Super Duke R được trang bị hệ thống phanh Brembo M50 với hai đĩa phanh 320 mm trước và 1 đằng sau. Hệ thống treo của xe gồm phuộc trước có đường kính 48 mm và giảm xóc đơn WP Suspension phía sau.
Một số hình ảnh sống của xe tại ngày hội siêu xe ở Sài Gòn: