Thời gian gần đây rộ lên vấn đề hàng loạt công ty có thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam bị mất tên miền quốc tế. Viettel.com bị một người ở Mỹ mua từ năm 1997, FPT.com bị mua từ năm 1995, còn tên miền Bkav.com bị mua từ năm 2001.
Theo ông Quảng, vào thời điểm cách đây hơn 10 năm Bkav không nghĩ tới
việc có thể đưa thương hiệu ra toàn cầu, do đó Công ty đã không mua tên
miền quốc tế mà chỉ mua tên miền trong nước Bkav.com.vn.
“Mãi tới năm 1997 Việt Nam mới kết nối Internet, nền kinh tế lại chưa phát triển, trong hoàn cảnh đó doanh nghiệp chưa thể nghĩ đến toàn cầu. Có lẽ đây cũng là lý do mà các thương hiệu khác của Việt Nam đã để mất tên miền quốc tế”,ông Quảng nói.
Bkav đã phải bỏ ra 2,3 tỷ đồng để mua lại tên miền, có lẽ đây là số tiền lớn nhất cho một tên miền của Việt Nam được biết đến chính thức tới thời điểm hiện nay.“Khi sản phẩm bắt đầu có thương hiệu, các doanh nghiệp nên mua ngay tên miền quốc tế để tránh phải chi nhiều tiền mua lại sau này”,ông Quảng chia sẻ.
Theo D.H
DDDN