Google và các mảng kinh doanh phụ trợ của nó đều gắn liền với kinh doanh tìm kiếm. Apple đang làm mọi thứ có thể với iOS để giảm bớt tầm quan trọng của tìm kiếm Google trên các thiết bị di động của hãng.
Apple đang tham gia vào kinh doanh tìm kiếm cục bộ với ứng dụng bản đồ mới
Apple đã chính thức nói lời chia tay với Google Maps. Apple đã hợp
tác với Yelp, một đối thủ lớn của Google, để cải thiện danh sách các địa
điểm cục bộ trong ứng dụng bản đồ mới của Apple.
Loại tìm kiếm cục bộ này có vai trò rất quan trọng đối với Google.
Nếu Apple “tấn công bằng vũ khí hạt nhân” vào loại tìm kiếm này bằng
Safari trên iPhone, thì Google sẽ còn rất ít “đất” trong kinh doanh
quảng cáo di động.
Apple đã bắt tay hợp tác với Facebook. Facebook đã được tích hợp sâu trên iOS 6.
Điều này không làm tổn thương tới Google như những chiến lược khác nhưng nó vẫn khiến Google phải cảnh giác.
Theo 24h