Theo nghiên cứu của công ty điều tra RetailSails sau khi so sánh hơn 200 cửa hàng buôn bán ở 15 lĩnh vực khác nhau, Apple được đánh giá là công ty đã thu về nhiều tiền nhất trên mỗi phần diện tích cửa hàng của họ trong năm nay.
Những cửa hàng bán lẻ của Apple lại một lần nữa dẫn đầu trong bảng xếp hạng về doanh số trên diện tích.
Trung bình công ty thu về hơn 6000 đô la Mỹ trên mỗi một foot vuông (tương đương 0.09 mét vuông). Ở vị trí thứ 2 với doanh số chỉ bằng một nửa so với Apple đó là công ty chế tác đá quí Tiffany & Co, họ thu được khoảng 3000 đô la Mỹ trên cùng một đơn vị diện tích. Như vậy, so với số tiền 5626 đô la Mỹ từ thống kê năm 2011 thì có vẻ như doanh thu của Apple năm nay đã tăng lên đáng kể ở thời điểm hiện tại.
Mặc dù có phần doanh thu trên diện tích lớn nhất thế giới nhưng Apple lại không phải là công ty có doanh thu trên cửa hàng cao nhất. Danh hiệu này đã thuộc về công ty Costco, trong khi đó Apple chỉ xếp ở vị trí thứ 9. Công ty bán lẻ nổi tiếng Best Buy đã không còn ở trong danh sách 10 công ty cao nhất năm nay khi việc tái cấu trúc của họ vẫn chưa được giải quyết triệt để. Mặc dù không có được những vị trí đầu tiên về hiệu quả kinh doanh trên mỗi cửa hàng song Apple vẫn nên tự hào về những gì họ đã và đang có được với hệ thống 390 cửa hàng chính thức trên toàn thế giới của họ.