Sau dành được danh hiệu công ty sáng tạo nhất thế giới vào năm ngoái, năm nay Apple không chỉ giữ vừng danh hiệu của mình mà còn nới rộng khoảng cách xa hơn đối với các công ty khác phía sau họ và củng cố chặt chẽ hơn ngôi vị số một của mình.
Theo như kết quả nghiên cứu của công ty điều tra Booz về danh sách 1000 công ty sáng tạo nhất toàn cầu, Apple đã bỏ ra tới 2.4 tỉ đô la chi phí cho hoạt động nghiên cứu và phát triển của họ. So với họ, cả Samsung, Microsoft, Nokia và thậm chí cả Google đều đã chi ra nhiều hơn số tiền đầu tư vào mảng này.
Mặc dùc độ đầu tư của Apple chỉ xếp thứ 53 trên toàn thế giới song lại có tới 70 phần trăm số người được hỏi trong cuộc điều tra đều chọn Apple khi được hỏi về công ty có nhiều đột phá và ý tưởng mới. Google chỉ xếp thứ 2 với 43 phần trăm lượng người bình chọn.
Khi quan sát thấu đáo hơn về mặt tài chính, công nghệ tiếp tục dẫn đầu so với các ngành công nghiệp khác về mặt đầu tư cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Trong đó, Microsoft cùng với Samsung đã mạnh tay bỏ ra 9 tỉ đô la để mở rộng qui mô công nghệ của mình. Cả hai công ty lần lượt xếp vị trí thứ 5 và thứ 6 trên bảng xếp hạng, vị trí số 1hiện đang thuộc về Toyota của Nhật Bản với 9.9 tỉ đô la.
Mặc dù những số liệu được tổng hợp thuộc về năm 2011 tuy nhiên nó phản ánh khá chính xác những gì chúng ta hình dung về các công ty trên toàn thế giới hiện nay.