Theo thông tin mới được cập nhật từ Cnet News thì Amazon đang lên
kế hoạch cho ra mắt tận 2 mẫu máy tính bảng Kindle Fire mới.
Khác với những nhận định trước đây rằng công ty đang chuẩn bị cho một phiên bản lớn hơn với màn hình 8,9 hay 10 inch thì họ sẽ chỉ tập trung vào bản Kindle Fire 7 inch mới cùng với một mẫu máy tính bảng khác được hãng nâng cao chút ít so với bản gốc. Dự kiến cả 2 sẽ được giới thiệu trong sự kiện của Amazon trong tuần tới, theo như lời của người đã cung cấp thông tin này.
Đối với Amazon thì cả hai mẫu Kindle Fire mới này đều có vô cùng
quan trọng với công ty trong thị trường máy tính bảng mà các hãng sản xuất cạnh
tranh với nhau vô cùng khốc liệt.
Mới gần đây Amazon cũng đã thông báo ngừng bán ra bản Kindle Fire cũ – đã mang lại cho hãng thành công với 22% thị phần máy tính bảng tại Mỹ.
Các đối thủ sắp tới của cả 2 đều rất nặng kí, không chỉ có Nexus 7 của Google với giá cả thấp mà còn có cả mẫu iPad Mini của Apple cũng sắp được ra mắt. Amazon hẳn phải có kế hoạch mang qui mô lớn hơn so với trước đây để không chỉ giữ được lượng khách hàng trung thành với mình mà còn kéo được nhiều thị phần từ đối thủ nữa.
Amazon chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng một năm trước
với mẫu Kindle Fire, sản phẩm mang nhiều tính năng thời thượng và đột phá này
được hãng bán với giá 199 đôla – một mức giá khá hấp dẫn.
Bạn không chỉ được sở hữu một chiếc máy tính bảng với số tiền hợp lí này mà còn có quyền truy cập vào các nội dung của Amazon và tham gia vào thị trường mua bán vô cùng sôi động của hãng với nhiều ưu đãi. Do đó nhiều người luôn cho rằng chính Kindle Fire mới là mẫu máy tính bảng tốt thứ 2 thị trường hiện nay sau iPad của Apple.
Lí do của mức giá 199 đôla trên xuất phát từ việc Amazon không chỉ
thu được lợi nhuận từ phần cứng như các nhà sản xuất thiết bị khác mà họ còn
kiếm tiền được từ việc biến Kindle Fire trở thành một cửa hàng trực tuyến của
mình – hỗ trợ người tiêu dùng mua hàng ở bất cứ đâu họ đến.
Amazon có thể
điều chỉnh giá của những sản phẩm như sách, DVD và một số loại khác để thu được
lợi nhuận từ khách hàng. Tuy nhiên mức giá được cho là rẻ này của Amazon thực
sự không còn lợi thế vượt trội so với một số thế hệ máy tính bảng được bán ra
gần đây, trong đó có chiếc Nexus 7 được Google bán ra với giá 199 đôla.
Với việc tiếp tục trung thành với phiên bản 7 inch và cho ra mắt tới tận 2 mẫu Kindle Fire mới, có thể thấy rằng Amazon sẽ tập trung vào giữ vững thị phần của mình là trên hết so với việc mở rộng đến thị trường tiềm năng – sản xuất một bản Kindle Fire lớn hơn để cạnh tranh với iPad.