1. Phân tích không khả quan của các chuyên gia thị trường
Theo hầu hết các nhà nghiên cứu thị trường, Windows 8 sẽ có một thời gian cực kỳ khó khăn để xâm nhập vào thị trường máy tính bảng trong những quý tới.
2. iPad
Dù có nhiều máy tính bảng xuất hiện, nhưng chưa ai có thể vượt qua được cái bóng của iPad.
Nếu không có gì đột phá, Windows 8 cũng giống như nhiều máy tính bảng khác sẽ không thể thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng và rơi vào quên lãng.
3. Thị trường doanh nghiệp “khó nhằn”
Trong ngắn hạn, Microsoft rất khó có thể đưa máy tính bảng Windows 8 vào thị trường doanh nghiệp.
4. Vấn đề về hiệu suất hoạt động
Tuy nhiên, máy tính bảng lại khác, nó là một thiết bị yêu cầu phản ứng nhanh, khởi động nhanh và có tuổi thọ pin cao. Liệu Windows 8 có đáp ứng được những yêu cầu đặc trưng đó của máy tình bảng?
5. Đối tác đang nghiêng về Android
Một trong nhưng trận chiến đầu tiên của Microsoft trong không gian máy tính bảng là phải chứng minh được rằng Android không phải là nền tảng thích hợp đối với họ.
6. Thiết kế vẫn mờ nhạt
Những mẫu thiết kế này chưa thể hiện được khả năng cạnh tranh về tính năng và hoạt động với iPad.
7. Bước đột phá của một hệ điều hành “cổ đại”
Windows 8 là một bước đột phá về thiết kế và chức năng so với những phiên bản trước đó và vẫn chưa có gì để đảm bảo rằng khách hàng và doanh nghiệp sẽ thích thú với phiên bản mới này.
Theo Ictnews