2013 sẽ là năm của đồng hồ thông minh

Hiện nay, ý tưởng về những chiếc đồng hồ thông minh không còn quá lạ lẫm nữa với những cái tên như Pebble hay I’m Watch. Giờ là lúc để các ông lớn cũng nhập cuộc!

Vài tuần gần đây, cộng đồng quan tâm đến công nghệ liên tục đón nhận thông tin về kế hoạch cho ra mắt những chiếc đồng hồ thông minh vào tầm cuối năm nay đến từ các ông lớn như Apple, Samsung hay Google.

“Tôi nghĩ chúng ta đã chạm đến thời điểm của đồng hồ thông minh.” Avi Greengart, nhà phân tích hành vi tiêu dùng các thiết bị điện từ đến từ Current Analysis cho hay.

Theo ông, 2013 sẽ là thời điểm hoàn hảo để tung ra các sản phẩm đồng hồ thông minh bởi “những linh kiện cần thiết để sản xuất chúng đã đạt đến mức độ nhỏ và rẻ cần thiết” , cùng với đó, rất nhiều người hiện nay đã sở hữu những phụ kiện công nghệ “mang mặc” kết nối với smartphone đồng thời làm quen với khái niệm mới này.

Ý tưởng về những chiếc đồng hồ thông minh đến thời điểm này không còn gì quá mới mẻ nữa, thậm chí, một vài sản phẩm đã có mặt trên thị trường như Pebble hay I'm Watch. Tuy nhiên, sự xuất hiện trong cuộc chơi của các ông lớn như Apple có thể là chất xúc tác để thị trường phát triển mạnh mẽ. Một phân mảng thị trường mới sắp được tạo ra và bất cứ ai muốn tham gia cuộc chơi cũng phải chứng tỏ tính vượt trội của mình đối với cộng đồng.

2013 sẽ là năm của đồng hồ thông minh 1
 

Mặc dù chưa đưa ra bắt cứ xác nhận nào, cộng đồng vẫn không ngừng đồn thổi về những chiếc đồng hồ thông minh đến từ Apple.

ABI Research dự đoán đồng hồ thông minh nói riêng và công nghệ "mang mặc" nói chung sẽ bùng nổ trong năm tới và sẽ đạt doanh số bán ra khổng lồ khoảng 485 triệu thiết bị vào năm 2018. Công ty nghiên cứu này cũng cho rằng, đồng hồ thông minh đến từ Apple chắc chắn sẽ là điểm bắt đầu hoàn hảo cho thị trường. Điều duy nhất mà công ty phân tích này phân vân đó là sản phẩm của "trái táo khuyết" sẽ được ra mắt như một phụ kiện đi kèm chiếc iPhone hay một sản phẩm độc lập.

2013 sẽ là năm của đồng hồ thông minh 2
Pebble, một sản phẩm ra đời từ phương thức góp vốn cộng đồng, đang bước đầu được thị trường nhiệt tình đón nhận.

Nhà phân tích Oliver Chen đến từ công ty tài chính hàng đầu Hoa Kỳ Citi cũng không ngần ngại khẳng định ngành công nghiệp đồng hồ thông minh sẽ là “kho báu” tỉ đô cho các nhà sản xuất. Một nhà nghiên cứu khác có tên Sarah Rotman Epps cũng nêu quan điểm: “Cơ thể con người sẽ là mục tiêu phát triển tiếp theo của phụ kiện công nghệ, chỉ còn là vấn đề thời gian để các hãng sản xuất lớn như Apple trực tiếp tiếp cận.”

2013 sẽ là năm của đồng hồ thông minh 3
Nắm trong tay nhiều triển vọng nhưng những chiếc đồng hồ thông minh vẫn còn cả một chặng đường dài để chinh phục.

Các chuyên gia nhận định một thiết bị đồng hồ thông minh độc lập sẽ có giá khoảng 300 USD (khoảng 6,3 triệu đồng), trong khi đó, nếu được phát triển như một phụ kiện đi kèm điện thoại thông minh thì chúng sẽ có giá mềm hơn trong khoảng 100 USD (khoảng 2,1 triệu đồng).

Mặc dù những chiếc đồng hồ thông minh đang nắm giữ trong tay rất nhiều tiềm năng, chặng đường chinh phục thị trường của chúng vẫn còn rất nhiều khó khăn và đòi hỏi nhiều đầu tư cùng công sức để thực sự nghiên cứu, thử nghiệm hay tìm hiểu xem thị trường muốn gì.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại