1. Có rất nhiều hãng sản xuất di động dựa trên nền Android
Hiện có hàng nghìn các thiết bị di động khác nhau chạy Android từ smartphone đến máy tính bảng và các sản phẩm giành cho doanh nghiệp.
2. Google hỗ trợ tốt các đối tác
Google đã thu hút được rất nhiều đối tác tham gia vào thế giới của Android, khuyến khích họ đầu tư càng nhiều càng tốt vào nền tảng này.
3. Giá trị thương hiệu của Google
Giá trị thương hiệu của Google cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng tác động đến thành công của Android. Thương hiệu này được cả khách hàng và các đối tác tin cậy.
4. Apple chỉ có 3 thiết bị
Đối thủ cạnh tranh chính của Android là iOS lại đang chỉ xuất hiện trên iPhone, iPad và iPod Touch.
5. Sự suy giảm của RIM
Trong năm qua, thị phần của RIM đã tụt xuống chỉ còn 6% và con số này có thể sẽ tiếp tục giảm tới năm 2016. Sự suy giảm của RIM chính là cơ hội thuận lợi cho Android.
6. Sử dụng thiết bị của mình (BYOD)
Chính sách BYOD cho phép nhân viên sử dụng thiết bị riêng của họ trong môi trường làm việc đã trở thành một trong những xu thế có ảnh hưởng lớn.
Với BYOD, Android sẽ có thêm nhiều cơ hội mở rộng thị trường.
7. Microsoft có ít cơ hội cạnh tranh
Microsoft cũng có chiến lược cấp phép cho các nhà sản xuất sử dụng Window Phone như Android. Tuy nhiên, hệ điều hành này đến năm 2012 mới chỉ có thể tập hợp được khoảng 5,2% thị phần.
8. Hỗ trợ của các nhà mạng
Những nhà mạng như Verizon, AT & T, Sprint và T-Mobile chính là vũ khí bí mật đằng sau sự thành công của Android.
9. Hỗ trợ ứng dụng
Khi Apple ra mắt kho ứng dụng App Store, thì không lâu sau, Google cũng trình làng kho ứng dụng Google Play (trước đó có tên là Android Market) với nhiều ứng dụng chất lượng cao, nâng cao sức hấp dẫn thương mại cho hệ điều hành Android.
10. Doanh nghiệp đang dần quan tâm đến Android
Giới doanh nghiệp đang rất quan tâm đến hệ điều hành Android, họ đang dần chấp nhận Android và để mắt tới những thiết bị chạy hệ điều hành này.
Theo Gafin.vn