MXH bất ngờ xuất hiện bài đăng tố cửa hàng mỹ phẩm của "công chúa béo" Quỳnh Anh - vợ cầu thủ Duy Mạnh nhập nhằng trong chuyện lương thưởng của nhân viên, chủ cửa hàng "luôn nghi ngờ, thái độ cáu bẳn". Dù mới chỉ là thông tin 1 chiều và hoàn toàn chưa được xác thực nhưng thông tin này đang khiến dân mạng bàn tán xôn xao.
Bài đăng tố shop của Quỳnh Anh khiến dân mạng xôn xao
Được biết, đây là cửa hàng mỹ phẩm mà Quỳnh Anh và chị gái Huyền My làm chủ. Bài đăng xuất phát từ người tự nhận là nhân viên cũ - phụ trách đóng hàng đã làm việc từ năm 2020.
Vào chiều tối ngày 14/8, nhân viên này đã mượn Facebook của một người bạn để viết bài, công khai những đoạn tin nhắn giữa mình và Quỳnh Anh, Huyền My về chuyện xin nghỉ việc và lương bổng. Trong bài "bóc phốt", viên nhân này cũng nhận xét về Quỳnh Anh như sau: Mọi người đi làm có bao giờ thấy khó chịu với chủ chưa. Mình tin là có. Nhưng quá đáng ở chỗ là luôn nghi ngờ, thái độ cáu bẳn. Một sự việc xảy ra chưa tìm hiểu rõ ngọn ngành đã bù lu bù loa lên và chỉ biết chửi mắng mà không suy nghĩ, xem xét.
Nguyên nhân người này muốn nghỉ việc, mong muốn Quỳnh Anh cân nhắc chuyện thanh toán lương và thưởng.
Đoạn tin nhắn công khai Quỳnh Anh nói "cố gắng tạo công việc để em có thu nhập trong thời gian nghỉ"
Theo đó, vào ngày 5/8, nhân viên nhắn tin xin nghỉ và nói "tháng 8 này chưa đi làm buổi nào" nên mong được thanh toán lương của tháng 7. Quỳnh Anh đã nói lại "em đã suy nghĩ thật kĩ chưa?", đồng thời trả lời nhân viên này rằng: Hiện tại công việc ở cửa hàng thì em ở nhà cũng không giúp được gì, chị đang cố gắng tạo công việc để em có thu nhập trong thời gian nghỉ mà thôi.
Nhân viên này còn biết cửa hàng nhập nhằng cách tính thu nhập cho nhân viên. Cụ thể, Huyền My đã đưa ra 2 lựa chọn cho bạn nhân viên rằng: Một là nghỉ luôn thì sẽ nhận được lương cứng. Phương án còn lại là sau khi hết giãn cách, đi lên shop bàn giao công việc và đào tạo lại nhân viên mới thì sẽ được chuyển khoản tiền thưởng + lương những ngày làm việc còn lại.
Đoạn chat của nhân viên và H.M - chủ shop còn lại
Theo giải thích của Huyền My, sở dĩ cô đưa ra yêu cầu như vậy là muốn nhân viên thể hiện trách nhiệm với cửa hàng. Ngoài ra, cô cũng nói với nhân viên rằng thấy rất phí khi nhân viên này nghỉ ngang như vậy vì đã thạo việc và có cơ hội thăng tiến. Về phía nhân viên, cô thừa nhận việc tháng 7 có nghỉ 2 ngày phép và 3 ngày dịch nhưng đó đều là những ngày được phép nghỉ.
Bên cạnh đó, nhân viên cũng không đồng ý việc Huyền My cho 2 lựa chọn phương án trả thưởng đầy đủ khi đã bàn giao công việc. Người này cho biết những lúc có nhân viên mới, không biết gì nhân viên này cũng đã chỉ tay từng tí. Tuy nhiên, Huyền My cho rằng tiền lương phải tuỳ thời điểm, việc gửi chậm lúc dịch bệnh thế này là bình thường.
Hiện những thông tin trên vẫn chưa được kiểm chứng. Chúng tôi hiện đang liên lạc những bên liên quan để làm rõ vấn đề.
Nguồn: Tổng hợp