Mới đây, một fanpage bóng đá Việt Nam đã đưa ra lời đính chính cho thông tin mình đã đưa ra 5 ngày trước, về số lượng vé mời được AFF phát hành cho trận đấu này. Trên fanpage của mình, admin đã đưa lên nội dung:
"THÔNG BÁO ĐÍNH CHÍNH THÔNG TIN SAI LỆCH VỀ SỐ LƯỢNG VÉ MỜI CỦA VFF
Ngày 10/11, dựa theo các nguồn tin trên truyền thông, #VNF có đăng tải thông tin VFF phân phối 16.000 vé mời trận đấu #VIEvMAS . Sau một thời gian xác minh lại, page xin đính chính đó là thông tin KHÔNG CHÍNH XÁC do truyền thông đã đưa thông tin không chuẩn.
Trên thực tế, cơ cấu phát hành vé của VFF như sau:
• 4.000 vé bán online
• 9.000 vé bán trực tiếp tại sân Mỹ Đình
• 11.000 vé bán qua đường công văn
• 4.000 vé mời, trong đó một nửa thuộc về AFF, một nửa thuộc về nhà tài trợ và đối tác của VFF.
• 3.000 vé (AFF yêu cầu dành khoảng 8% số vé cho đội khách) phân bố cho LĐBĐ Malaysia. Một phần khán đài sẽ dành hẳn chỉ cho CĐV Malaysia ngồi.
• 9.000 vé được ưu tiên bán cho nhà tài trợ các ĐTQG; đối tác tổ chức giải; các cơ quan có quan hệ với VFF; các tổ chức thành viên VFF; Các hội CĐV và địa phương,...
Như vậy trên thực tế chỉ có 4.000 vé mời chứ không phải 16.000 vé mời như thông tin trước đây.
#VNF xin mạnh dạn đưa ra thông tin đính chính, đồng thời chân thành gửi lời xin lỗi các bạn về thông tin sai lệch trên đã gây dư luận không tốt trong những ngày qua."
Người hâm mộ đội mưa, thức đêm chờ mua vé.
Việc xếp hàng mua vé trực tiếp tại sân Mỹ Đình diễn ra rất khó khăn, cũng như giá vé chợ đen tăng cao những ngày qua gây rất nhiều sự bức xúc cho cổ động viên Việt Nam muốn đến Mỹ Đình để trực tiếp cổ vũ đội tuyển.
Thậm chí, trên mạng xã hội, rất nhiều cổ động viên đã mua được vé những ngày qua còn rủ nhau đốt pháo sáng trên sân "cho bõ ghét", khiến tình trạng an ninh của trận đấu đang được đẩy lên mức cao, trước sự lo ngại nếu tiếp tục có pháo sáng cháy trên sân, đội tuyển Việt Nam sẽ đứng trước nguy cơ bị tước quyền đá sân nhà ở các trận tiếp theo.
Những thông tin sai lệch về số lượng vé mời phát hành cũng góp phần khiến sự bức xúc này được đẩy lên cao độ, thậm chí đến mức cực đoan, ảnh hưởng đến hình ảnh của người hâm mộ nước nhà trong mắt bạn bè quốc tế.