Ngân Hà |

Kế hoạch một mình “đi bụi” khắp châu Âu chỉ trong vòng chưa đầy một tháng của Hoàng Ngọc Quỳnh ra đời sau một giờ đồng hồ. Chuyến đi để lại cho cô nhiều kỷ niệm và bài học quý giá.

Bỏ lỡ lễ tốt nghiệp để "đi bụi" một mình

Cô nàng Hoàng Ngọc Quỳnh sinh năm 1990, quê ở Hải Phòng, là cựu sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Sau khi tốt nghiệp Đại học ở Việt Nam, Ngọc Quỳnh sang Anh du học và đạt thành tích đáng ngưỡng mộ khi tốt nghiệp loại xuất sắc tại Nottingham Business School.

Đầu tháng 12 này, 9x Việt sẽ nhận bằng tốt nghiệp và chuẩn bị trở về nước. Tuy nhiên, trước khi chính thức tốt nghiệp Thạc sỹ, Ngọc Quỳnh quyết định thực hiện hành trình "phượt" vòng quanh châu Âu mà cô mong muốn từ lâu.

Cô nàng du học sinh bỏ lễ tốt nghiệp Thạc sỹ, phượt đủ 8 nước châu Âu trong một tháng - Ảnh 1.

Ngọc Quỳnh chọn cách đi bộ khi đặt chân đến các thành phố ở Châu Âu. Mặc dù mệt nhưng với cô đây là cách để có được nhiều trải nghiệm tốt nhất.

Chia sẻ về chuyến đi này, Ngọc Quỳnh cho biết, cô nàng lên kế hoạch chóng vánh chỉ trong…1 giờ. Lịch trình được Quỳnh đặt ra là sẽ đặt chân tới 11 thành phố, thuộc 8 nước trong vòng 20 ngày.

Cô gái chia sẻ: "Từ khi sang Anh, mình đã đi được các nước như Pháp, Áo, Séc, Hungary, và cả Morocco. Lần này thì đi 8 nước châu Âu là Đức, Ý, Thụy Sĩ, Hà Lan, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha.

Cứ 2 ngày thì qua một nước. Ban đầu mình định đi 20 ngày thôi, sau đó về dự lễ tốt nghiệp.

Nhưng chẳng hiểu sao tự dưng thấy muốn đi tiếp nên đặt vé máy bay đi Mỹ 10 ngày luôn, vậy là không dự được lễ tốt nghiệp. So sánh giữa việc đi trải nghiệm với chụp những bức ảnh trong lễ tốt nghiệp thì mình vẫn chọn đi, dù hơi tiếc khi không được mặc áo Thạc sĩ".

Cô nàng du học sinh bỏ lễ tốt nghiệp Thạc sỹ, phượt đủ 8 nước châu Âu trong một tháng - Ảnh 2.

Cô nàng du học sinh bỏ lễ tốt nghiệp Thạc sỹ, phượt đủ 8 nước châu Âu trong một tháng - Ảnh 3.

Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước, tuy nhiên khi bắt đầu chuyến du lịch một mình này, Ngọc Quỳnh cũng không ngờ lại được trải nghiệm nhiều điều bất ngờ đến vậy.

Đến mỗi một quốc gia, nhận cả ngàn bài học quý giá

Cô nàng du học sinh bỏ lễ tốt nghiệp Thạc sỹ, phượt đủ 8 nước châu Âu trong một tháng - Ảnh 4.

Đi qua gần chục đất nước, tiếp xúc với nhiều con người mang màu da, tiếng nói khác, ở những địa vị xã hội khác nhau, nhưng ấn tượng của cô gái Việt chính là hình ảnh người dân thân thiện, tốt bụng và mang đến cho cô nhiều bài học đáng nhớ.

"Ở Istanbul lúc đang đi đường thì có người tự dưng ra kéo va li hộ mình ra tận bến xe, chắc tại thấy đường toàn dốc nên họ thương.

Tại Amsterdam mình qua một phố gọi là phố Đèn Đỏ. Đang đi loanh nhìn thì thấy có một cô ra đổ cốc bia vào một chị qua đường vì tội chụp hình cô ấy, rồi nói không được chụp!

Ở đó người ta đi qua chỉ được ngắm nhìn các cô gái, không được chụp hình. Đó là một bài học về sự tôn trọng người khác, và dù ai làm nghề gì thì cũng cần được tôn trọng".

Phương tiện chính để Ngọc Quỳnh di chuyển đến các nước là máy bay. Sau đó, ở mỗi thành phố, Ngọc Quỳnh chủ yếu… đi bộ:

"Trừ thời gian ngủ và ở sân bay thì còn lại là đi bộ. Mình đi bộ qua khắp các thành phố thay vì dùng phương tiện công cộng, vì muốn nhìn thấy nhiều ngóc ngách mà chỉ có việc đi lang thang mới thấy và cảm nhận được.

Những ngày đi "lang thang" cho mình cảm giác cuộc sống như dài hơn. Nếu chỉ ngồi máy tính và làm việc cho hết ngày thì ít khi mình nhìn đồng hồ và đếm từng phút như vậy. Có lúc mình đi từ sáng tới tận tối muộn mới về, chân rã rời và ngủ không biết gì cho tới sáng hôm sau lại chuẩn bị ra sân bay.

Bù lại, mình có cơ hội quan sát mọi nơi, những nét văn hoá, điểm tương đồng và khác biệt của các nước đã đi qua", Ngọc Quỳnh cho hay.

Cô nàng du học sinh bỏ lễ tốt nghiệp Thạc sỹ, phượt đủ 8 nước châu Âu trong một tháng - Ảnh 5.

Thời gian đi khá gấp gáp nên 9x Việt chọn cách đi đến đâu, đọc sách, tìm hiểu về lịch sử các địa danh nổi tiếng đến đó.

Cô nàng du học sinh bỏ lễ tốt nghiệp Thạc sỹ, phượt đủ 8 nước châu Âu trong một tháng - Ảnh 6.

Lựa chọn một chuyến đi khá tiết kiệm, tự giới hạn số tiền khoảng từ 5-10 Euros (150-250 nghìn đồng/ngày), Ngọc Quỳnh cho hay mục đích chuyến đi của cô là để khám phá nền văn hóa của những vùng đất mới lạ thay vì ăn chơi, hưởng thụ.

Cô nàng du học sinh bỏ lễ tốt nghiệp Thạc sỹ, phượt đủ 8 nước châu Âu trong một tháng - Ảnh 7.

Cũng chính cách tiêu tiền có kế hoạch này đã khiến Ngọc Quỳnh có thêm những bài học cho riêng mình, biết quý trọng hơn giá trị đồng tiền do mình làm ra.

"Trước kia mình thường không thích đi du lịch một mình, vì thấy nó khá "tự kỷ", nhưng giờ nghĩ lại, việc đi một mình giúp mình thực sự trải nghiệm nhiều hơn, dù có lúc thấy cô đơn.

Mình tự giới hạn bản thân với số tiền khá ít ỏi cho một ngày ăn uống và đi lại ở trời Âu nên có lúc thấy kham khổ. Nhưng chính việc đó giúp mình cẩn trọng hơn trong cách tiêu tiền. Niềm vui nhiều khi không đến từ việc mình giàu có bao nhiêu, mà tới từ sự hài lòng với những gì mình có.

Ở Hà Lan, thấy người ta đi xe đạp rất nhiều, nhưng mình nghĩ không hẳn là họ không mua được ô tô, chỉ là họ chọn cách đi bộ vì sức khỏe và môi trường xung quanh mà thôi".

Cô nàng du học sinh bỏ lễ tốt nghiệp Thạc sỹ, phượt đủ 8 nước châu Âu trong một tháng - Ảnh 8.

Dưới đây là những hình ảnh trong suốt chuyến phượt châu Âu một mình của Ngọc Quỳnh:

Cô nàng du học sinh bỏ lễ tốt nghiệp Thạc sỹ, phượt đủ 8 nước châu Âu trong một tháng - Ảnh 9.

Cô nàng du học sinh bỏ lễ tốt nghiệp Thạc sỹ, phượt đủ 8 nước châu Âu trong một tháng - Ảnh 10.

Cô nàng du học sinh bỏ lễ tốt nghiệp Thạc sỹ, phượt đủ 8 nước châu Âu trong một tháng - Ảnh 11.

Cô nàng du học sinh bỏ lễ tốt nghiệp Thạc sỹ, phượt đủ 8 nước châu Âu trong một tháng - Ảnh 12.

Cô nàng du học sinh bỏ lễ tốt nghiệp Thạc sỹ, phượt đủ 8 nước châu Âu trong một tháng - Ảnh 13.

Ngọc Quỳnh ấn tượng nhất ở khi tới Amsterdam, Hà Lan. Ở đây, người ra đi xe đạp rất nhiều dù không hẳn không có tiền mua ô tô: "Chỉ là họ chọn cách đi bộ vì sức khỏe và vì môi trường xung quanh"