Mỹ nhân ảnh nude cuối cùng
Từ tháng 3/2016, tờ tạp chí đàn ông nổi tiếng thế giới Playboy sẽ chấm dứt việc đăng ảnh phụ nữ khỏa thân. Chân dài quốc tế Kristy Garett vinh dự là người mẫu cuối cùng nude trên tờ tạp chí có hơn 60 năm lịch sử này.
Kristy Garett, người sẽ khép lại lịch sử huy hoàng của Playboy là một siêu mẫu tới từ Cộng hòa Georgia hiện đang sống tại Los Angeles, Mỹ.
Chân dài 26 tuổi lớn lên tại miền nam nước Nga và có thể giao tiếp thông thạo bằng 6 thứ tiếng. Cô đã thực hiện những chuyến đi vòng quanh thế giới để trình diễn các show thời trang cho hàng loạt tạp chí nổi tiếng như GQ, Cosmopolitan của Ý,Grazia của Pháp.
Trước khi chính thức trở thành người mẫu cuối cùng nude trên tạp chí Playboy, Kristy cũng từng nhiều lần bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho tờ tạp chí này.
“Playboy sở hữu một câu chuyện kinh điển của toàn nước Mỹ và tôi rất muốn trở thành một phần của nó”, chân dài bốc lửa từng thẳng thắn bày tỏ với trang Playboy.com.
“Tôi vô cùng tự hào khi làm một người mẫu Playboy. Đây là lịch sử. Là một sự kiện lớn, mang tính biểu tượng. Trở thành người mẫu Playboy nude cuối cùng đã làm tôi bật khóc và cảm thấy hạnh phúc từ đáy lòng”, Kristy Garett xúc động chia sẻ với tạp chí New York Daily News.
Kristy chia sẻ thêm, để có được vinh dự này không phải là sự ưu ái của ban biên tập tạp chí. Cô vẫn phải đi casting như những người mẫu khác.
Như vậy, chân dài đến từ Cộng hòa Georgia là gương mặt “playmate” xuất hiện nude lần cuối cùng trên ấn phẩm số ra tháng 2/2016 của tạp chí Playboy.
Vì sao không còn ảnh nude trên Playboy?
Trong một cuộc phỏng vấn với New York Times, giám đốc điều hành của Playboy, Scott Flanders cho biết, nhà sáng lập Hugh Hefner đã đồng ý với đề xuất dừng phát hành các hình ảnh phụ nữ khỏa thân từ tháng 3/2016.
Scott Flanders - CEO của Playboy Magazine.
Quyết định không tiếp tục đăng hình phụ nữ khỏa thân của Playboy đến vào khoảng tháng 9 năm 2015 khi biên tập viên cấp cao Cory Jones đến gặp người sáng lập Hugh Hefner.
Theo Cory Jones, thời đại bây giờ hoàn toàn thay đổi so với thập niên 60, 70. Sự ra đời của nền công nghệ internet đã trở thành mối nguy của báo in, và Playboy cũng không nằm ngoài luồng sóng đó. Thực tế là khoảng 10 năm qua, Playboy đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao nữa.
Tuy nhiên, tạp chí người lớn đã có 62 năm hoạt động sẽ vẫn tiếp tục duy trì chuyên mục nhạy cảm "Playmate of the month" với nhiều hình ảnh khiêu khích của phái đẹp nhưng các biên tập viên sẽ sắp xếp lại để thích hợp với mức phân loại PG-13.
Lý giải về quyết định bất ngờ này, Giám đốc Scott Flanders cho biết, sự phát triển của quá nhiều trang web 18+ giúp cho nhiều người chỉ cần một cú click chuột là sẽ có được cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh tượng “nóng mắt” nhất.
Giờ là lúc Playboy phải cải tổ sau một thời kỳ dài bị sụt giảm doanh thu.
Tạp chí Playboy nay đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao như thập niên 70, 80 nữa.
Là một trong những thương hiệu đình đám nhất thế giới, logo của Playboy cùng Apple và Nike là những biểu tượng in sâu vào lòng con người nhất. Đó là một lợi thế để Playboy tiếp tục phát triển, song không phải theo hướng cũ.
Tờ Playboy mới sẽ có nội dung an toàn hơn, bao gồm nhiều bài tư vấn về giới tính, các phóng sự điều tra và nghệ thuật dành cho các cậu trai cùng những người đàn ông trưởng thành.
Tạp chí Playboy ra mắt lần đầu vào năm 1953 với hình ảnh của huyền thoại điện ảnh Marilyn Monroe ngay trên trang bìa. Kể từ đó, Playboy đã trở thành một hình thức giải trí phổ biến đối với cả một thế hệ nam giới nước Mỹ.
Ấn phẩm Playboy đầu tiên với gương mặt trang bìa là minh tinh Marilyn Monroe.
Tuy nhiên, trước sự phát triển vượt bậc của Internet, các tạp chí như Playboy dần đánh mất giá trị thương mại và tính văn hóa đại chúng.
Số lượng ấn bản của tạp chí nổi tiếng này đã giảm từ 5,6 triệu trong năm 1975 xuống còn khoảng 800.000 vào thời điểm hiện tại. Playboy đã bị các trang web trực tuyến có nội dung 18+ “hạ bệ” hoàn toàn và đã đến lúc tạp chí này cần phải tìm tòi một hướng khai thác mới.
Ông Scott Flanders nói một cách rất hình tượng: “Nếu bạn lột sạch để tất cả lộ thiên, thì giữ lại được cái gì nữa?”.
Ngay cả Penthouse, đối thủ lớn nhất của Playboy trong lĩnh vực này cũng đối mặt sự sụt giảm thậm chí lớn hơn. Và dù chi tiết về các ấn phẩm “người lớn” không được công khai, sự sụt giảm chung là điều không khó đoán.