Cô gái bán nệm bị cả Shark Phú, Shark Linh chê năm nào mở flagship showroom đầu tiên, số nhân viên tăng 17 lần

Bảo Bảo |

“Ông lớn bán rẻ hơn thì em tính thế nào?”, “Công ty còn trẻ nên tôi không đầu tư” là những câu quen thuộc của Shark Phú và Shark Linh. 4 năm trước, Đặng Thùy Trang lên Shark Tank Việt Nam gọi vốn khi Ru9 mới 2 tháng tuổi. Ra về tay trắng, cô gái lớn lên từ Nga mong rằng trong thời gian tới, công ty có thể chứng minh điều ngược lại với các Shark…

"Shark Tank là cú hích của Ru9 thuở ban đầu", CEO Ru9 Đặng Thùy Trang chia sẻ với chúng tôi.

Trang lên Shark Tank Việt Nam mùa 2 gọi vốn hồi năm 2018, khi Ru9 2 tháng tuổi. Shark Phú với những câu chất vấn quen thuộc như "Ông lớn bán sản phẩm y chang với giá rẻ hơn thì em tính thế nào?", hay Shark Linh - vị cá mập duy nhất nhìn nhận mô hình này tiềm năng - cũng từ chối vì công ty còn trong giai đoạn quá sớm.

"Lúc mới thành lập tính luôn cả mình thì công ty có 3 nhân viên. Bây giờ, sau 4 năm hoạt động thì Ru9 có tổng cộng gần 50 thành viên bao gồm cả toàn thời gian và bán thời gian”, Trang nói bên lề sự kiện khai trương cửa hàng trải nghiệm Flagship Showroom đầu tiên của Ru9.

Flagship showroom của Ru9 đặt tại con phố đắt đỏ Tràng Thi, gồm 3 tầng với quy mô 280m2. Trang cho biết 2 tháng nữa, Ru9 cũng mở một flagship showroom tương tự tại thành phố đầu tàu kinh tế - TPHCM.

Cô gái bán nệm bị cả Shark Phú, Shark Linh chê năm nào mở flagship showroom đầu tiên, số nhân viên tăng 17 lần - Ảnh 1.
Cô gái bán nệm bị cả Shark Phú, Shark Linh chê năm nào mở flagship showroom đầu tiên, số nhân viên tăng 17 lần - Ảnh 2.
Cô gái bán nệm bị cả Shark Phú, Shark Linh chê năm nào mở flagship showroom đầu tiên, số nhân viên tăng 17 lần - Ảnh 3.
Cô gái bán nệm bị cả Shark Phú, Shark Linh chê năm nào mở flagship showroom đầu tiên, số nhân viên tăng 17 lần - Ảnh 4.

Đợt dịch kéo dài hơn 2 năm giúp Ru9 nhận ra rằng, với mô hình D2C (direct-to-consumer) trực tiếp đến người tiêu dùng thì điều quan trọng nhất vẫn là sự kết nối trực tiếp với từng khách hàng của mình.

"Việc được gặp gỡ, trò chuyện, tư vấn và lắng nghe nhu cầu, mong muốn của bạn với chúng tôi quan trọng hơn bao giờ hết. Khách hàng chính là nguồn cảm hứng, là những người đóng góp ý kiến chân thật nhất để giúp chúng tôi thay đổi và cải tiến sản phẩm và dịch vụ của mình", Trang chia sẻ.

Với các flagship showroom, Ru9 nhắm tới việc xây dựng quan hệ khách hàng, tăng tương tác và trải nghiệm của khách hàng tại cửa hàng, song song với kênh bán hàng chính là online với chính sách 100 đêm ngủ thử duy trì từ ngày đầu thành lập.

"Tôi khuyến khích khách phải ngủ thử. Mình không muốn mỗi đêm đi ngủ lại phải ngủ trên chiếc nệm không hài lòng, mà lại không được trả lại, vừa cảm giác không thoải mái lại vừa cảm giác tốn tiền, trong khi giấc ngủ không ngon thì sức khỏe cũng bị ảnh hưởng", Trang lý giải.

Trong Covid-19, Ru9 đã tri ân các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch qua dự án "Đến cả anh hùng cũng cần ngủ ngon - gửi tặng nệm, gối cho các y bác sĩ". Năm tiếp đó, Ru9 dành sự tri ân tới các shippers - những người anh hùng mới thầm lặng kết nối sự sống của những thành phố lớn suốt những ngày giãn cách. Theo đó, Ru9 đã chế tác những yên xe đặc biệt, êm hơn, thoải mái hơn và thuận tiện cho các shippers ngủ giấc ngắn giữa những chuyến đi.

Nhớ lại thời điểm Shark Tank, Trang bày tỏ: "Ru9 lên Shark Tank ngày đó đã tạo sự tò mò về dòng sản phẩm mà trước giờ họ ít khi nghĩ tới - các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ. Sản phẩm giấc ngủ chất lượng như thế nào? Foam là gì? Từ sau chương trình Shark Tank đến nay, nhiều thương hiệu đã sử dụng chất liệu này, vì tính tối ưu trong trải nghiệm".

Hiện ngoài flagship show room tại Hà Nội, Ru9 có 2 showroom khác tại TPHCM.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại