Trang web Celebrity Googly Eyes của hãng Archie McPhee chính là nơi khởi xướng trào lưu chụp ảnh thú vị này. Dù bạn là nam hay nữ, nhân vật có thật hay hư cấu, sống hay chết, chỉ cần bạn là người nổi tiếng, Googly Eyes sẽ thêm cho bạn một cặp mắt giả với nhãn cầu rất to khiến bạn giống nhân vật hoạt hình hơn để gây cười.
Trào lưu “ eyebombing ”, được xuất hiện sau nhiều trào lưu chụp ảnh hài hước khác như: chụp ảnh mất đầu, đổ sữa lên đầu, chụp ảnh với bánh mỳ…nhưng nó vẫn thu hút rất nhiều người. Ban đầu, xu hướng chụp ảnh này chỉ được áp dụng với các đối tượng như cây Noel, que kem để chúng có cặp mắt kỳ lạ. Sau đó nó đã lan tới các bức ảnh cổ điển và giờ là bức ảnh các nhân vật nổi tiếng. Bạn có thể tăng quá trình sáng tạo của riêng mình bằng những phong cách khác nhau và chia sẻ trên Internet với cộng đồng mạng Celebrity Googly Eyes .
Hình ảnh của những người nổi tiếng này được cửa hàng đồ chơi Seattle quản lý. Chúng được quảng cáo là bộ sưu tập “đồ chơi và kẹo kỳ lạ nhất mà bạn từng thấy” của Seattle . Một số trang web khác cũng đăng tải những hình ảnh thú vị này. Mỗi cặp mắt giả như thế này có giá 6 bảng Anh.
Celebrity Googly Eyes nói: “Chúng tôi muốn chứng minh rằng, với những đôi mắt giả như thế này bạn có thể làm cho bất kỳ ngôi sao nào trở nên tuyệt vời hơn”.