Một đoạn quảng cáo gây nhiều tranh cãi ở Anh mới đây đã được cơ quan kiểm soát công nhận là không mang nội dung phản cảm.
Với mục tiêu quảng bá cho một sản phẩm thịt dăm bông gần gũi với tự nhiên và lành mạnh, công ty Richmond đã chọn nhân vật mở đầu là hình ảnh một người đàn ông khỏa thân chỉ đội duy nhất một chiếc mũ trên đầu mình. Sau khi đứng trầm trồ với chiếc bánh sandwich giữa cánh đồng, anh ta bắt đầu đi từ từ qua một nhóm người đang ngồi ăn trong chuyến đi dã ngoại và hát rêu rao quảng bá cho sản phẩm dăm bông Richmond: “Ôi dăm bông Richmond, vốn gần gũi với tự nhiên, bạn chẳng có gì phải giấu cả, với tôi hương vị của bạn thật thơm ngon bổ dưỡng. Dăm bông Richmond mới, loại dăm bông duy nhất ở Anh làm từ 100 phần trăm tự nhiên.”
Tuy nhiên, đã có nhiều người xem cảm thấy sốc trước đoạn quảng cáo này khi thấy nó phản cảm và không phù hợp với trẻ em. Cơ quan quản lí tiêu chuẩn quảng cáo sau đó đã nhận được 370 lời khiếu nại liên quan đến vụ việc này. Phía công ty Richmond cho biết nội dung của đoạn phim đã được điều chỉnh phù hợp và hoàn toàn không liên quan đến vấn đề nhạy cảm của cơ thể con người.
Tiếp theo đó, những phiếu điều tra điều tra thăm dò ý kiến của phụ huynh cũng thu được phản hồi tích cực. Mặc dù vậy, Cơ quan quản lí đã cho cấm phát quảng cáo này vì thông điệp được truyền tải dễ gây nhầm lẫn về xuất xứ của sản phẩm. Loại dăm bông này thực tế được sản xuất ở Ai Len bởi Kerry Foods chứ không phải ở Anh như trong lời hát của nhân vật chính.