Một Công ty môi giới việc làm ở Đức đã nghĩ ra một chiến dịch quảng cáo độc đáo để khuyến khích mọi người thay đổi công việc bằng việc miêu tả con người làm thay công việc của các máy ATM và máy bán hàng tự động.
Sử dụng khẩu hiệu "Cuộc sống quá ngắn cho những sự lựa chọn công việc sai lầm”, các áp phích cho thấy những gì thực sự diễn ra bên trong một số máy mà chúng ta sử dụng hàng ngày từ máy giặt để máy hát tự động.
"Có nhiều con đường tốt hơn để làm nên sự nghiệp" - Câu khẩu hiệu được viết trên... mông của 1 người đàn ông bán khỏa thân, và một đám đông gồm rất nhiều người đang cùng đi vào 1 cái lỗ trên tấm Poster!
Một chiếc xe tải đồ chơi tiết lộ rằng nó đang được đạp bởi một người đàn ông bị đánh đập và bầm tím bởi công việc đơn điệu của mình.
Làm việc như 1 cái máy: Chiến dịch được thực hiện nhằm động viên mọi người hãy từ bỏ những công việc không làm họ cảm thấy vui.
Chiến dịch này được tạo ra bởi Công ty Scholz & Friends Berlin, hoạt động từ năm 2005 và đã giành được nhiều giải thưởng trong những năm qua.
Mục đích của chiến dịch là làm cho công nhân đặt câu hỏi về sự lựa chọn nghề nghiệp của mình, liệu là nó có đúng hay không? Và nếu nó không đúng thì hãy nên đi tìm 1 công việc mới.