Quảng cáo này đã nhận khá nhiều khiếu nại từ người xem truyền hình. Những người khiếu nại cho biết, các cảnh này không phù hợp để phát sóng trên vô tuyến.
2. Làm lịch ảnh thiếu nữ sexy để tiếp thị quan tài
Một công ty quan tài Lindner của Ba Lan đã khiến các Giáo hội Công giáo nổi giận sau khi sản xuất một bộ lịch ảnh những cô gái ăn mặc sexy, thậm chí để ngực trần “uốn éo” tạo dáng bên cạnh chiếc quan tài.
Các Giáo hội Công giáo kịch liệt phản đối và lên án bộ lịch này. Họ nói người chết cần được tôn trọng và không thể để họ lẫn với tình dục.
Bộ lịch được rao bán trên trang web của công ty và mỗi khách hàng mua sản phẩm sẽ được khuyến mãi một chiếc nhẫn có hính dạng của một chiếc quan tài. Được biết ở Ba Lan có tới 93% người dân tự coi mình là người Công giáo nhưngtỷ lệ những người đi nhà thờ thường xuyên đang giảm đi khi những thay đổi trong xã hội đang thách thức đức tin của con người.
3. Dùng thân thể để quảng cáo
Hostgator Dotcom (thường được gọi là Billy Gibby), sống tại Anchorage, Mỹ đã xăm vĩnh viễn lên toàn bộ thân thể bao gồm cả mặt những hình quảng cáo, sau đó những hãng yêu cầu xăm quảng cáo lên người Dotcom phải trả tiền cho anh.
Nhờ vậy, Dotcom có thể dành tiền cho sự nghiệp đấm bốc, ngoài ra anh cũng có cơ hội được ghi vào kỷ lục Guiness với số lượng hình xăm logo quảng cáo trên người. Hiện tại, Hostgator Dotcom vẫn bán không gian trên cơ thể của mình để những người cần đăng quảng cáo có nhu cầu.
4. Dùng mẫu bikini quảng cáo sữa bò
Cuộc thi hoa hậu bò sữa gây tranh luận trên các trang mạng lại trở thành cơ hội quảng cáo sản phẩm sữa bò cho một ngôi làng tại huyện Sơn Âm, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.
Cuộc thi hoa hậu bò sữa đã bị “ném đá dữ dội” khi ban tổ chức mời hàng loạt người mẫu mặc bikini lượn lờ quanh các nàng bò sữa. Chủ tịch huyện Nam Chí Trung cho rằng đây là cơ hội tốt để giới thiệu bò sữa nổi tiếng của huyện đến với cả thế giới.
Ông tiết lộ sản phẩm sữa bò của huyện đã tăng giá kể từ khi các bức ảnh về cuộc thi được đăng tải rầm rộ trên mạng. Huyện cũng nhận được cả chục hợp đồng mua sữa bò với giá trị lên đến 100 triệu nhân dân tệ (15,7 triệu USD).
5. Nude 100% để quảng cáo quần bò
Một nhà sản xuất Trung Quốc đã khiến dư luận phải mắt tròn mắt dẹt khi giới thiệu bộ ảnh người mẫu với chiếc quần bò vẽ lên trên thân thể. Chiêu quảng cáo này đã gặp rất nhiều phản ứng của cộng đồng mạng.
Xuất hiện trong loạt ảnh quảng cáo là hình ảnh cô người mẫu nude 100% và một mảnh vải túi sau của quần bò được dính lên vòng 3. Phần đai quần bò được vẽ trực tiếp lên vòng eo của cô người mẫu nà.
Các cư dân mạng Trung Quốc đang lên tiếng phản đối quảng cáo trên vì những hình ảnh như vậy không phù hợp với lối sống văn hoá của người Trung Quốc nói riêng và các nước khác nói chung. Hình ảnh này đã được đăng tải trên một số forum tại Trung Quốc, sau đó đã bị kiểm duyệt và xoá đi.
6. Nude để quảng cáo sữa chua
Tháng 1/2003, tại một phòng tranh cá nhân nằm tại thủ đô Seul Hàn Quốc đã diễn ra chương trình tiếp thị sản phẩm sữa chua. Điều đặc biệt là công ty sản xuất đã mời tới 3 mỹ nhân nude toàn thân tiến hành “giới thiệu” với khách hàng. Hoạt động này được đánh giá là màn biểu diễn sex trá hình và bị dư luận lên án nặng nề.