Nhà tâm lý học sức khỏe Ulrika Leons đã chia sẻ một số lời khuyên với tờ Business Insider về cách mọi người có thể tránh cảm giác kiệt sức tại nơi làm việc. Theo đó, nếu chị em cảm thấy muốn chỉ đi làm nhưng không bắt chuyện hay giao lưu với đồng nghiệp nào thì đó chẳng phải sự lựa chọn xấu.
Leons nói rằng bị gián đoạn gây ra bởi các đồng nghiệp có thể ảnh hưởng lớn cho sự tập trung của bạn. Nếu đồng nghiệp làm bạn mất tập trung, nó có thể tốn từ 5 - 25 phút để quay trở lại công việc.
Nhiều những sự xao nhãng như vậy, đến từ chuyện gia đình, nói xấu đồng nghiệp khác, đời sống, thăng tiến công việc... cộng hưởng lại và khiến bạn liên tục bị quấy rầy. Chúng như hút cạn năng lượng làm việc tích cực của chị em vậy.
Do đó, nhà tâm lý học sức khỏe Ulrika Leons khuyên bạn nên tránh xa đồng nghiệp để giảm căng thẳng. Bên cạnh thờ ơ, phớt lờ những câu chuyện phiếm của họ, Leons còn đưa ra một vài biện pháp giúp chị em tập trung hơn.
Thứ nhất, bạn có thể đeo tai nghe. Nghe nhạc khi làm việc giúp bạn tập trung hơn và có nhịp độ tốt hơn với những gì bạn đang làm. Đồng thời việc đeo tai nghe cũng là dấu hiệu ngầm của việc bạn muốn nói rằng "Tôi không muốn bị làm phiền".
Một số dòng nhạc tốt cho chị em công sở có thể kể tới như dòng nhạc Ambient không lời, Kpop, Rock trong trường hợp năng suất làm việc chững lại. Ngoài ra còn có nhạc acoustic, nhạc phim bạn ưa thích cho giờ giải lao nữa đấy!
Phương pháp thứ hai Leons khuyên là cô lập chính mình. Một vị trí trong góc văn phòng và không ai có thể quấy rầy bạn. Tuy nhiên chị em nên thận trọng nếu làm theo cách này bởi rất dễ gây ra tình trạng hiểu nhầm.
Đồng nghiệp ngồi cạnh sẽ nghĩ bạn ghen ghét họ nên mới phải chuyển chỗ. Tốt nhất hãy lấy một lý do nào đó liên quan đến điều hoà lạnh quá hoặc ngồi gần một ai đó để tiện hỏi han hoặc ngồi vị trí để dễ đi vệ sinh chẳng hạn.
Tiếp đến, chị em có thể sắp xếp công việc của mình hợp lý. Bạn sẽ chỉ nói chuyện với người khác khi đã hoàn thành xong nhiệm vụ của mình đúng deadline. Coi như những buổi trò chuyện như vậy là giờ giải lao, nhưng trước khi xả hơi thì phải tập trung làm việc nhé!
Ngoài ra, Leons còn gợi ý một số cách nhỏ để bản thân chúng ta xả hơi đúng nghĩa cũng như tránh được sự làm phiền của đồng nghiệp. Ví dụ như đi dạo, ngồi thiền hoặc chỉ cần là nghỉ ngơi nhưng không nên tiếp xúc với thiết bị điện tử. Bởi chúng cũng là tác nhân khiến não bộ và cơ thể bạn mệt mỏi hơn nhiều.
Từ tuần làm việc sau hãy thử áp dụng các phương pháp này chị em nhé, vừa là tránh được hội "bà tám thị phi", vừa là để nâng cao hiệu quả công việc đấy!
Theo B.I