Chuyện cũ kể lại: Trước lùm xùm tai nghe, BKAV từng bị “phát giác” vì cử nhân viên giả làm khách hàng mua Bphone tại CellphoneS

Bình An |

Tưởng "khách sộp" đi mua Bphone không cần giảm giá, chẳng cần quà cáp, ai ngờ lại là BKAV cử nhân viên đi mua…

BKAV dường như là cái tên thường dính vào nhiều lùm xùm mỗi khi ra mắt sản phẩm mới.

Tại sự kiện ra mắt tai nghe AirB và AirB Pro mới đây, danh sách đại lý bán lẻ sản phẩm này bất ngờ có tên CellphoneS – đơn vị từng tuyên bố "cạch mặt" với BKAV cách đây hơn 1 tuần.

Trong cuộc tan – hợp – hợp – tan này của cặp đôi CellphoneS và BKAV, cộng đồng cũng "đào" lại lần suýt cạch mặt nhau trước đó giữa hai đơn vị này.

Chẳng là vào năm 2015, với “cú nổ” truyền thông của Bphone, CellphoneS cũng là một trong số ít các nhà bán lẻ Việt Nam chấp nhận phân phối chiếc Bphone thế hệ đầu tiên.

"Không bán được nhiều nhưng cũng không đến nỗi là chết đi trên kệ, giật mình tưởng không bán được mà té ra mấy shop khác cũng đi vài bộ rồi. Full giá luôn, khỏi discount, quà cáp mà vẫn bán được mới hay", một đại diện của CellphoneS hồ hởi đăng lên mạng xã hội ngày ấy, không quên kèm ảnh của "người khách hàng" mua Bphone.

Chuyện cũ kể lại: Trước lùm xùm tai nghe, BKAV từng bị “phát giác” vì cử nhân viên giả làm khách hàng mua Bphone tại CellphoneS - Ảnh 1.

Chẳng ngờ sau đó không lâu bị cộng đồng mạng phát hiện ra vị khách hào phóng nói trên lại chính là nhân viên BKAV. Trên một diễn đàn công nghệ nổi tiếng rộ lên thông tin BKAV cử nhân viên giả làm khách hàng mua Bphone vì doanh số thấp.

BKAV cử nhân viên giả làm khách mua Bphone để kiểm tra chất lượng đào tạo và việc tư vấn cho khách hàng của nhân viên đại lý!?

"Chúng tôi đã gửi câu hỏi tới BKAV, nếu không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ hãng, chúng tôi sẽ ngừng kinh doanh Bphone", anh Nguyễn Lạc Huy, một đại diện CellphoneS cho biết trên trang tin của đơn vị bán lẻ này.

BKAV sau đó thừa nhận đó là một nhân viên của hãng được cử đi mua hàng tại CellphoneS, nhưng lý do phía sau động thái này là để "kiểm tra chất lượng đào tạo và việc tư vấn cho khách hàng của nhân viên đại lý có đúng theo quy chuẩn BKAV đưa ra hay không", chứ "không phải như người khác nghĩ".

Lần suýt cạch mặt thứ 2 xung quanh chiếc tai nghe của BKAV được cho là do BKAV gửi sản phẩm demo kém chất lượng đến nhà bán lẻ, sau đó đơn vị này chuyển lại cho các Vlogger để đánh giá trước. Tuy nhiên, khi các video đánh giá được đăng tải trên YouTube thì phía BKAV lại yêu cầu chỉnh sửa và gỡ video vì sản phẩm chưa hoàn thiện.

Không lâu sau đó, CEO BKAV - Nguyễn Tử Quảng đã đăng đàn giải thích, cho biết đây là "lỗi do nhân viên".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại