Chuyển công an làm rõ vụ "tố" nhân viên an ninh nhặt được 5.200 USD nhưng không trả

Hoàng Đan |

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, đang phối hợp cùng Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài xác minh vụ việc trên.

Cụ thể, chị Phạm Thị Trang là hành khách đi chuyến bay VN613, chặng Hà Nội- BangKok, thường trú tại phường An Tân, thành phố Hải Dương) đã gửi đơn tới Cảng vụ hàng không miền Bắc phản ánh việc Nguyễn Bá Nghĩa, nhân viên an ninh hàng không nhặt được túi đồ nhưng không trả lại.

Cảng vụ hàng không miền Bắc sau đó đã làm việc với nhân viên Nghĩa và người liên quan.

Cảng cũng đã yêu cầu nhân viên Nguyễn Bá Nghĩa tường trình sự việc và tạm thời đình chỉ để phục vụ việc xác minh của Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Mặt khác, Cảng HKQT Nội Bài đã kiểm tra, rà soát thông tin từ các nhật ký ca trực, báo cáo của các bộ phận phục vụ hành khách, dữ liệu hình ảnh camera và máy soi chiếu hành lý xách tay. 

Kết quả cho thấy, trong toàn bộ thời gian phục vụ hoạt động bay vào ngày 1/4/2017, các bộ phận trực tiếp phục vụ hành khách không tiếp nhận bất kỳ thông tin, phản ánh nào về liên quan đến việc quên tài sản hay mất đồ của hành khách có tên Phạm Thị Trang. 

Dữ liệu camera tại điểm kiểm tra an ninh cho thấy tại thời điểm khách Phạm Thị Trang và người bạn đi qua không có hình ảnh bất thường.

Qua trao đổi, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, đã xác minh sơ bộ và nhận thấy sự việc trên vượt quá chức năng của Cảng vụ. 

Do đó, hồ sơ sự việc đã được bàn giao cho Công an huyện Sóc Sơn (Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài) tiếp nhận, xác minh làm rõ nội dung đơn phản ánh của chị Phạm Thị Trang để trả lời cho đương sự theo quy định pháp luật.

Trước đó, theo chị Phạm Thị Trang, vào lúc 16 giờ ngày 1/4, chị có hành trình từ Nội Bài (Hà Nội) - Bangkok (Thái Lan) trên chuyến bay VN613. Theo đó, chị Trang đã đánh rơi 5.200 USD tại phòng cách ly sân bay Nội Bài.

Hai ngày sau khi mất tiền (3/4), đại lý bán vé máy bay liên hệ với chị Trang thông báo một số điện thoại di động 0915.382.552 tự nhận là nhân viên an ninh sân bay liên hệ với đại lý thông báo:

"Chị Phạm Thị Trang bay trên chuyến bay VN613 lúc 16 giờ ngày 1-4-2017, về ngày 7-4-2017 có để quên một gói hàng và thông qua camera sân bay kèm thông tin từ việc bốc vé máy bay nên tìm được đến phòng vé để lấy thông tin của người đánh rơi".

Nhận được thông tin, chị Trang đã nhờ một người bạn liên lạc với số điện thoại trên để trình bày rõ sự việc thì chủ nhân số điện thoại cho biết: "Tôi chỉ làm việc riêng với chị Trang, gói đồ đó đã được niêm phong không ai được động vào, chờ ngày chị Trang quay trở về Việt Nam sẽ giải quyết…".

Ngày 7/4, chị Trang quay trở về Nội Bài và liên lạc với số điện thoại trên nhưng không có người nghe máy. Sau đó, chị được hướng dẫn ra trình báo với trung tâm an ninh sân bay.

Tại đây, các nhân viên nói không biết số điện thoại trên và không biết đến sự việc, ngày 1/4, không hề nhận được gói hàng nào như thế.

Sau đó, chị Trang lên Facebook và Zalo tìm kiếm thì được biết chủ thuê bao đang công tác tại đồn an ninh soi chiếu sân bay quốc tế Nội Bài.

Không chấp nhận cách lý giải đó, chị Trang đã viết đơn trình báo lên Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Cũng liên quan đến việc này, trao đổi với chúng tôi, mẹ anh Nghĩa, người bị chị Trang tố nhặt được tiền không trả khẳng định, hiện cơ quan chức năng đang xác minh.

Tuy nhiên, mẹ anh Nghĩa khẳng định, anh không nhặt được số tiền trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại