Ngày 2.9, Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với tập đoàn Aeon tổ chức Triển lãm hàng Việt Nam (VIET NAM FAIR) tại tỉnh Saitama, Nhật Bản.
Tham gia triển lãm có 22 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, dệt may, giày dép, dụng cụ điện và hàng gia dụng - những lĩnh vực có thế mạnh trong xuất khẩu của Việt Nam.
Triển lãm được tổ chức với mục đích tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá hàng hóa tới người tiêu dùng Nhật Bản và mở rộng quan hệ thương mại với các đối tác Nhật Bản nói chung và với hệ thống các nhà nhập khẩu của Tập đoàn Aeon Nhật Bản nói riêng, qua đó thúc đẩy hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Nhật Bản.
Triển lãm còn là cơ hội giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới người dân Nhật Bản. Ngoài ra, tham gia triển lãm còn có 12 bộ phận phát triển hàng hóa của Aeon và 4 công ty đối tác của Aeon.
Ông Nguyễn Trung Dũng, Tham tán Công sứ thương mại - Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, sản phẩm chuối của Việt Nam được bán tại hệ thống siêu thị Aeon Nhật Bản.
Điều này không những giúp chuối Việt Nam đến với người tiêu dùng Nhật Bản một cách rộng rãi, qua đó còn giúp chuối Việt Nam đến với các thị trường các nước khác trên thế giới.
“Bởi khi chuối Việt Nam đã được bán tại hệ thống siêu thị của Aeon, đương nhiên sẽ được bán tại các siêu thị của Aeon có trên toàn thế giới” - ông Dũng khẳng định.
Giám đốc điều hành kiêm Trưởng ban Kế hoạch phát triển Hàng thực phẩm của Tập đoàn Aeon - ông Ide Takemi, cho biết, hiện tại thanh long, xoài, sản phẩm chế biến từ cá da trơn Việt Nam cũng đã có mặt tại các hệ thống siêu thị của tập đoàn.
Việc có thêm chuối tại Aeon, giúp cho người tiêu dùng Nhật Bản ngày càng tiếp cận nhiều hơn với sản phẩm tươi của Việt Nam, giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển mạnh mẽ tại thị trường Nhật Bản.
Trước đó, từ ngày 30.4.2016, chuối Việt Nam đã chính thức có mặt tại thị trường bán lẻ của Nhật Bản thông qua hệ thống siêu thị lớn của Don Kihote. Dự kiến trong thời gian tới, thị trường Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi khối lượng chuối nhập khẩu từ Việt Nam cùng với việc mở rộng mạng lưới phân phối.