Chúng ta sắp thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên tin nhắn và cuộc gọi rác

Huỳnh Phương |

Bạn sẽ chỉ nhận được quảng cáo thông qua cuộc gọi và tin nhắn, nếu như bạn cho phép điều đó.

Dựa trên Nghị định 91/2020 vừa được chính phủ ban hành thì các nhà quảng cáo chỉ được phép gửi tin nhắn hoặc thực hiện cuộc gọi quảng cáo khi có sự cho phép của người dùng. Đồng thời, các đơn vị trên cũng có trách nhiệm xác minh sự đồng ý của người sử dụng, trước khi tiến hành các hoạt động tiếp thị. Khung giờ để thực hiện các hoạt động trên là từ 8h - 17h hằng ngày.

Theo đó, các vi phạm về tin nhắn, thư điện tử và cuộc gọi rác sẽ bị xử phạt hành chính theo các điều khoản đã được liệt kê trong nghị định.

Chúng ta sắp thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên tin nhắn và cuộc gọi rác - Ảnh 1.

Các động thái từ nhà mạng đã xuất hiên từ đầu tháng 7

Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm triển khai các hệ thống chống, ngăn chặn, xây dựng bộ tiêu chí nhận diện tin nhắn, thư điện tử và cuộc gọi rác. Các nguồn phát tán nội dung nêu trên cũng sẽ được thực hiện theo dõi, giám sát và thu hồi nếu có hành vi vi phạm.

Chúng ta sắp thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên tin nhắn và cuộc gọi rác - Ảnh 2.

Đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông có trách nhiệm cung cấp cho người dùng các công cụ, biện pháp giúp phản ánh tin nhắn, thư điện tử và cuộc gọi rác. Đồng thời các nhà mạng cũng có trách nhiệm ngăn chặn, thu hồi địa chỉ được dùng để phát tán các nội dung kể trên.

Chúng ta sắp thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên tin nhắn và cuộc gọi rác - Ảnh 3.

Các thông báo đã bắt đầu xuất hiện

Nghị định 91 sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/10/2020 và các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Viettel, Vinaphone... đã bắt đầu có những động thái đầu tiên nhằm ngăn chặn những hình thức quảng cáo vô cùng khó chịu này.

Nguồn ảnh: Internet

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại