Chủ tiệm bánh mỳ Cối Xay Gió chỉ lãi vài chục triệu mỗi năm dù sở hữu loạt thương hiệu có tiếng tại Đà Lạt

Quỳnh Chi |

Tham vọng đưa tiệm bánh Cối Xay Gió cùng các thương hiệu thuộc Windmills Corporation

"Bức tường vàng" đắt giá của thương hiệu Cối Xay Gió

Sáng 1/12, tiệm bánh Cối Xay Gió trên đường Hòa Bình (Đà Lạt, Lâm Đồng) chính thức dừng hoạt động. Hình ảnh dòng chữ trên bức tường vàng bị gỡ bỏ khiến nhiều người tiếc nuối.

Chủ tiệm bánh mỳ Cối Xay Gió chỉ lãi vài chục triệu mỗi năm dù sở hữu loạt thương hiệu có tiếng tại Đà Lạt - Ảnh 1.

Bức tường vàng Cối Xay Gió ở Đà Lạt.

Theo fanpage chính thức của cửa tiệm, bức tường vàng đã bị xóa bỏ, đồng nghĩa Cối Xay Gió cơ sở Hòa Bình đã dừng hoạt động. Tuy nhiên, tiệm bánh Cối Xay Gió vẫn còn một cơ sở khác đang hoạt động bình thường tại địa chỉ số 7A đường 3/2 Đà Lạt. Phía Cối Xay Gió cũng cho biết sẽ trở lại trong thời gian tới với nhiều thay đổi về diện mạo, phong cách phục vụ. Trên trang cá nhân của nhà sáng lập Bức tường vàng Cối Xay Gió, tiết lộ nguyên nhân quyết định này là do phía chủ nhà đòi lại mặt bằng sớm hơn thời hạn.

Tiệm bánh Cối Xay Gió trên đường Hòa Bình hoạt động từ giữa năm 2017 thuộc sự quản lý của Công ty cổ phần Cối Xay Gió (Windmills Corporation) - do Nguyễn Đăng Phong sáng lập. Nguyễn Đăng Phong khởi nghiệp với vai trò là nhà cung cấp hoa từ năm 2011. Đến đầu năm 2012, chàng trai này dừng việc bán hoa để kinh doanh cà phê và cùng 2 người bạn mở Windmills Coffee đầu tiên trên đường Phan Đình Phùng, Đà Lạt, tạo tiền đề của sự ra đời của Windmills Corporation.

Chủ tiệm bánh mỳ Cối Xay Gió chỉ lãi vài chục triệu mỗi năm dù sở hữu loạt thương hiệu có tiếng tại Đà Lạt - Ảnh 2.

Nguyễn Đăng Phong - chủ thương hiệu Cối Xay Gió. Ảnh: Internet.

Bên cạnh các tiệm bánh Cối Xay Gió và chuỗi Windmills Coffee, Windmills Corporation hiện còn sở hữu các thương hiệu khá quen thuộc với du khách tại Đà Lạt như Vuông Pizza, Cút Kít BBQ, Lẩu Hongkong Xuyên Tiêu, Chungking Express, Yam hay Furawa.

Thành công về mặt thương hiệu không đi kèm với lợi nhuận

Thời gian đầu mới khi mới mở các tiệm bánh Cối Xay Gió năm 2017, Windmills Corporation của Nguyễn Đăng Phong gặp không ít khó khăn với khoản lỗ gần 300 triệu đồng. Hai năm trở lại đây, dù doanh thu liên tục được cải thiện đáng kể nhưng doanh nghiệp này cũng chỉ mang về vài chục triệu lãi thuần mỗi năm.

Chủ tiệm bánh mỳ Cối Xay Gió chỉ lãi vài chục triệu mỗi năm dù sở hữu loạt thương hiệu có tiếng tại Đà Lạt - Ảnh 3.

Một số chỉ tiêu tài chính Công ty Cối Xay Gió (2017 - 2019). Đvt: tỷ đồng.

Đặc biệt, quy mô của Windmills Corporation lại có dấu hiệu thu hẹp dần khi tổng tài sản đến cuối năm 2019 chỉ còn 3,93 tỷ đồng, trong khi con số này cuối năm 2017 là 4,45 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu cũng bị giảm từ 2 tỷ đồng xuống 574 triệu đồng từ năm 2018 và chưa có động thái nâng vốn cho đến hết năm ngoái.

Không loại trừ khả năng việc dừng hoạt động tiệm bánh Cối Xay Gió nằm trong kế hoạch cắt giảm chi phí, thu gọn quy mô của Windmills Corporation.

Trong quá khứ, chuỗi Windmills Coffee đã có 5 cơ sở tại Đà Lạt và Nha Trang trước khi tiệm bánh Cối Xay Gió ra đời với 4 cửa hàng được mở trong năm 2017. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại trên trang web của công ty, các thương hiệu tiệm bánh Cối Xay Gió và Windmills Coffee đều chỉ còn 3 cơ sở tại Đà Lạt.

Nguyễn Đăng Phong từng trả lời phỏng vấn về đích đến của Cối Xay Gió cũng như các thương hiệu thuộc Windmills Corporation là có thể "phủ sóng" khắp Việt Nam và cả nước ngoài. Tuy nhiên, có vẻ như tham vọng của chàng doanh nhân trẻ lại đang gặp không ít thách thức.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại