Phản ánh với VTC News, anh Trần Quốc Vương (SN 1994, trú phường 11, Quận 3, TP.HCM) cho biết, ngày 8/8, anh đến chi nhánh Ngân hàng Sacombank ở đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận, TP.HCM) để làm thẻ ATM.
“Làm thẻ xong thì tôi có gửi 5 triệu tiền lương vào để dành nộp học cho con và chi tiêu trong nhà. Kể từ lúc tôi gửi tiền thì có 1 người đàn ông tự xưng là nhân viên Ngân hàng Sacombank gọi điện đến nói tôi đủ điều kiện để vay tiền từ ngân hàng.
Nếu có ý định vay tiền thì họ sẽ hướng dẫn, chỉ cần gửi cho họ mã OTP được gửi về máy là được”, anh Vương kể lại.
Ngay sau khi nhận điện thoại của người này, đến ngày 13/8 anh Vương liên tục nhận được mã OTP do Ngân hàng Sacombank gửi về số điện thoại đăng ký.
Không hiểu mã OTP dùng để làm gì, anh Vương đến ngân hàng hỏi thì được cho biết mã này để chuyển tiền qua Internet Banking.
“Khi nghe nhân viên ngân hàng nói mã OTP chỉ có thời gian hiệu lực mấy phút để chuyển tiền trên điện thoại nên tôi chuyển mã cho người kia.
Tôi cũng không nghĩ sẽ bị rút tiền trong thẻ, vì thẻ tôi vẫn đang giữ, nhưng chỉ mấy phút sau thì thấy tin nhắn báo về tài khoản bị trừ hết sạch tiền”, anh Vương cho biết.
Đến lúc thấy bị mất tiền, anh Vương lập tức quay trở lại ngân hàng để hỏi thì các nhân viên cho biết vì anh Vương đã cung cấp mã OTP, nên kẻ gian đã chuyển được tiền trên hệ thống máy tính và khách hàng phải tự chịu trách nhiệm.
Cảm thấy câu trả lời của nhân viên ngân hàng không thỏa đáng, anh Vương liên tục làm đơn khiếu nại.
Lúc này, Ngân hàng Sacombank cho kiểm tra lại hệ thống thì phát hiện số tiền bị mất không phải được chuyển qua máy tính mà rút trực tiếp từ 1 cây ATM ở TP Tân An (Long An).
Trích xuất camera, ngân hàng thu giữ được hình ảnh 1 người đàn ông đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang rút số tiền hơn 5 triệu đồng.
Anh Vương chia sẻ: “Thật sự lúc biết là họ rút tiền tại cây ATM tôi càng hoảng hốt vì thẻ ngân hàng tôi vẫn còn giữ trong ví. Nhưng chỉ bằng mã OTP họ đã có thể dùng thẻ giả rút tiền và lấy được mật khẩu của khách hàng.
Số tiền 5 triệu đồng đối với 1 công nhân như tôi là không nhỏ, chỉ mong Ngân hàng Sacombank cùng công an nhanh chóng phối hợp, làm rõ sự việc này.
Đồng thời, tôi cũng đề nghị phía ngân hàng nên lên tiếng cảnh báo cho các khách hàng một cách có trách nhiệm, chứ nếu gửi tiền ở ngân hàng mà vẫn dễ mất thế này thì nguy hiểm lắm”.
Được biết, anh Vương đã làm đơn gửi lên cơ quan công an và khiếu nại lên trụ sở chính của Ngân hàng Sacombank.
Trả lời VTC News, đại diện Ngân hàng Sacombank cũng cho biết ngân hàng đã hướng dẫn anh Vương nên trình báo sự việc với cơ quan công an để nhanh chóng giải quyết.