Hiện nay nhiều tỉnh thành dù không giãn cách xã hội, đóng cửa hàng quán thì vẫn áp dụng nhiều biện pháp tối ưu để phòng chống dịch Covid-19. Tuân thủ quy định của địa phương, một quán nước nọ chỉ nhận tối đa 10 khách, tuy nhiên lại treo một biển thông báo với nội dung khiến dân mạng phải tranh cãi.
Câu chuyện hiện đang được chia sẻ nhiều trên MXH, đây là tờ thông báo của quán nước nọ (Ảnh sưu tầm)
Chưa rõ địa chỉ cụ thể của quán, tuy nhiên được biết theo quy định địa phương tại đây, quán chỉ được phép phục vụ tối đa 10 người trong mùa dịch. Trong bối cảnh đó, chủ quán đã dán thông báo với đại ý mỗi khách chỉ được ngồi tối đa 90 phút, nếu ngồi thêm thì nên mua thêm ly nước mới.
Bàn về thông báo này, dân mạng có nhiều quan điểm liên quan đến việc phục vụ khách trong mùa dịch, lẫn cách diễn đạt của chủ quán:
- “Có khi còn chẳng có nổi khách nào chịu ra uống, có khách tạo hiệu ứng đám đông là mừng rồi mà đuổi họ đi”.
- “Nhiều nơi còn bị đóng cửa hẳn rồi, vẫn được mở, nhận 10 khách còn là may mắn đấy. Kinh doanh buôn bán mùa dịch vất vả, chủ quán cũng có cái khó của họ mới yêu cầu làm thế”.
- “Tôi ủng hộ việc này, mùa dịch khách đã hiếm, mua ly nước ngồi cả buổi người ta bán cho ai được nữa, số lượng chỗ thì ít, mua ly nước mới coi như là mua thay cho lượt khách mới thôi mà”.
- “Bình thường không phải mùa dịch cũng có vài quán áp dụng cách này, có đợt rộ trên mạng đó, nhưng chỉ được một thời gian thôi là phải dừng vì nó tạo cảm giác không thoải mái”.
- “Nên sửa chữ ‘giùm’ thành ‘ủng hộ quán’ em thấy sẽ hay và có cảm tình hơn. Ví dụ: ‘Sau thời gian này quý khách muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ vui lòng mua thêm ly nước ủng hộ quán ạ!’ Đấy, quan trọng ở cái diễn đạt”.
- “Khoan, mùa dịch nên hạn chế việc ngồi tại quán nhất có thể chứ, sao lại tạo điều kiện để khách ngồi lâu hơn?”.
Bên cạnh những ý kiến ủng hộ/ phản đối thông báo của chủ quán nước, nhiều người cho rằng trong tình hình hiện tại, dù ở các địa phương có ít/ chưa có ca nhiễm Covid-19 thì người dân vẫn phải hết sức cảnh giác, nên hạn chế việc khách ngồi tại quán nhất có thể, thay vì “khuyến khích” hay “tạo điều kiện” để khách ngồi lâu hơn.