Ngày qua, bài đăng của một khách hàng trên mạng xã hội cho rằng mình bị chủ quán S.Kafe mắng chửi vô lý, thu hút gần 4.000 lượt quan tâm với 2.7000 bình luận. Theo lời kể của người này, khi anh vào quán tìm bạn thì bị chủ quán nói "vào đây không biết mở mồm ra mà bảo với ai à?".
Không chỉ dừng lại ở những phàn nàn cá nhân, bức xúc của vị khách này khiến nhiều người đồng loạt vào Fanpage của S.Kafe đánh giá 1 sao cho quán. Thậm chí, có người sẵn sàng tẩy chay quán cà phê vì câu chuyện nói trên.
Anh Phương, chủ S. Kafe đồng thời là nhân vật chính bị cộng đồng mạng "ném gạch đá" dữ dội trong nhiều ngày qua cho biết, sau khi sự việc xảy ra, rất nhiều người đã tìm đến quán cà phê để hỏi thực hư câu chuyện. Tuy nhiên, anh và nhân viên quán giữ quan điểm sẽ im lặng cho đến khi có câu trả lời chính thức, đăng tải trên Fanpage của S.Kafe trong thời gian tới.
"Sự việc diễn ra trước khi tổ chức sinh nhật quán, nhưng mình sẽ không trình bày gì thêm về nó, đúng như phương châm hoạt động và tên của quán: Chốn bình yên", anh Phương nói.
Theo chủ quán, về việc những đánh giá 1 sao có thể tiếp tục xuất hiện trên Fanpage sau bài viết của khách hàng, S.Kafe sẽ đóng cửa trang này nếu tình hình xấu hơn. Tuy nhiên, anh Phương bày tỏ, quán đã hoạt động được một năm, dần định hình được khách hàng và có khách quen thuộc. Các vị khách hiểu và trải nghiệm S.Kafe sẽ có đánh giá khách quan về dịch vụ tại đây.
"Cùng lắm thì chúng tôi đóng Fanpage lại, mọi người đến quán tự trải nghiệm và tự có đánh giá của riêng mình thôi", anh Phương chia sẻ.
Mặc dù không bình luận về nội dung khách hàng phản ánh, song một nhân viên nữ tại S.Kafe cho biết, cô khá buồn khi quán nhận nhiều đánh giá tiêu cực khi chưa đến đây.
Một góc của S.Kafe trên phố Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội.
Đây không phải lần đầu, các quán café, tiệm kinh doanh nhận "bão" 1 sao hoặc "mưa" phàn nàn của khách hàng về các quy định, thái độ ứng xử của nhân viên hay dịch vụ của quán.
Một tiệm trà tên R. khá nổi tiếng Trung Liệt, Đống Đa cũng bị khách hàng chê vì chiếc bảng thông báo với quá nhiều quy định khá khắt khe như yêu cầu khách "đi nhẹ nói khẽ", "nếu thay đồ chụp hình tại tiệm sẽ bị thu phí", "mỗi bàn tối đa 4 người" hay việc đặt lịch chụp ảnh chuyên nghiệp tại quán phải được đặt trước và chỉ thực hiện vào ngày thứ 2 hàng tuần.
Sau khi nhận nhiều bình luận không hài lòng về thông báo này, tiệm trà cũng đã đăng tải những giải thích, nhấn mạnh đây là không gian nhỏ, nên mong muốn khách hàng nói nhỏ, không gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Việc giới hạn số lượng người mỗi bàn trà liên quan đến chất lượng phục vụ, giới hạn chỗ sắp xếp bàn ghế hay bộ ấm tách chỉ có 4 chiếc…
Bảng thông báo với nhiều quy định gây tranh cãi của một tiệm trà ở Đống Đa, Hà Nội.
Tuy vậy, những tranh cãi xung quanh các yêu cầu của nơi này vẫn tiếp tục được các khách hàng "mổ xẻ".
Bên cạnh những ý kiến cho rằng, việc quán đưa ra các quy định là cần thiết, tuy nhiên, không nên áp dụng quá máy móc, khiến cho khách hàng không thoải mái. Ngoài ra, điều quan trọng nhất là dịch vụ cần được cải thiện thì các cửa hàng mới có thể giữ chân "thượng đế".