Chủ quan bánh mì bị review chê bai: Lời nói thì cũng nói ra rồi, đến đâu hay đến đấy!

Trình Ca |

Phía cửa hàng cho rằng người viết review rõ ràng có ác ý nên mới có bài đăng đó và dẫn đến những mâu thuẫn về sau.

Vụ việc khách hàng viết nhận xét về quán bánh mì và bị chủ quán gọi người vào đáp trả đang được chú ý trên mạng xã hội.

Tất cả bắt nguồn từ bài viết trên trang cá nhân có check-in địa điểm từ facebook H.LS. Bạn S. đã bày tỏ thái độ không ưng ý với bánh mì của một nhà hàng trên phố Hàm Long (Hà Nội).

Vợ chồng chủ cửa hàng cùng bạn bè đã vào tận bài viết phản bác. Sau một hồi tranh luận qua lại thì hai bên đã trở nên căng thẳng, cãi cọ lớn với những ngôn từ khó nghe.

Chủ quan bánh mì bị review chê bai: Lời nói thì cũng nói ra rồi, đến đâu hay đến đấy! - Ảnh 1.

Bài review chê bai bánh mì của cô bạn gái.

Thái độ của chủ cửa hàng đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Họ vào đánh giá fanpage chỉ còn 2,1 điểm và kiên quyết "cạch mặt" hiệu bánh mỳ này. Chúng tôi đã liên hệ với chủ cửa hàng và tìm hiểu về vụ việc đang diễn ra.

"Thật sự nhà mình vẫn đang buôn bán bình thường sau sự việc trên. Mình bán gần trường học nên lượng khách hàng chủ yếu là các em học sinh. Ảnh hưởng là vẫn có nhưng chưa đáng kể. Khách hàng ăn của nhà mình vẫn quay lại, vẫn có khách quen thôi", chị Tr, chủ cửa hàng tâm sự.

"Nhà mình biết được bài review của bạn đó vì bạn ấy check-in nên facebook báo. Mình vào xem thì thấy bài viết ấy nên nhất thời tức giận. Nếu như bạn đó không có ác ý gì thì sẽ không làm thế đâu.

Chuyện này người ngoài không hiểu nhưng nhà mình trong cuộc thì biết. Bạn đó có thể review chê bai là không ngon, không hợp khẩu vị. Điều đó chấp nhận được nhưng tại sao lại đưa thêm cả một địa chỉ cửa hàng khác vào khen ngợi?

Trong khi đó, cửa hàng đó và nhà mình đều lấy bánh chung một nguồn. Bánh thì đang nóng hổi. Đi bộ vài phút về nhà thì bánh không thể tệ như thế.

Còn nữa, bạn gái đó viết là không thích bơ nhưng gọi bánh bơ trong khi cửa hàng có rất nhiều lựa chọn khác. Thật sự bài review đó rất khó hiểu" - chị Tr tiếp tục.

Chủ quan bánh mì bị review chê bai: Lời nói thì cũng nói ra rồi, đến đâu hay đến đấy! - Ảnh 2.

Những màn tranh luận giữa khách và chủ quán hàng. (Ảnh chụp màn hình)

Theo chủ cửa hàng thì ban đầu vào bài đăng, đọc được review thì phía chị cũng tiếp nhận và có phản hồi bình thường. Tuy nhiên, tất cả thật sự bùng nổ sau một bình luận gọi "thằng này, con này" rất phản cảm.

"Rõ ràng là nhà mình sai ở cách ứng xử tại bức xúc quá. Chắc chắn nếu chuyện đó xảy đến thì nhà mình sẽ chẳng bao giờ đôi co qua lại như thế. Chồng mình thì đàn ông, nóng tính nên có phát ngôn hơi nặng nề.

Nhà mình đã có cách diễn đạt không phù hợp với hoàn cảnh. Thật sự lời nói thì cũng nói rồi, mình chẳng biết phải làm sao nữa, thôi thì đến đâu hay đến đấy vậy.

Mình lúc đó cũng tức tối quá, nghĩ gì nói nấy. Mình nghĩ chán nản mặc kệ tất cả rồi đấy, nghĩ thật mệt mỏi".

Theo chị Tr, nếu lúc đầu facebook S. review chê bai nhưng không nâng cửa hàng khác lên như thế thì sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra. Thậm chí cửa hàng cũng sẽ cảm ơn lời góp ý chân thành thay vì tỏ thái độ bức xúc dẫn đến tình cảnh như hiện tại.

Về phía người đăng review H.LS đã quyết định im lặng và không lên tiếng sau khi vụ lùm xùm.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại