Chiều 1-12, tại trụ sở Công an phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, gia đình anh Hoàng Hiệp (chủ nhà hàng Lan Ngan (đường Hàng Than, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) đã bàn giao lại số tiền thừa mà nữ thực khách H.T.T.T. (SN 1983, ngụ thị xã Nghi Sơn) chuyển nhầm cho nhà hàng sau khi ăn bữa trưa.
Tại buổi làm việc, sau khi kiểm tra các thông tin của chị T. cung cấp là chính xác, đại diện chủ nhà hàng đã chuyển khoản trả lại số tiền thừa 269.730.000 đồng cho chị T. trước sự chứng kiến của đại diện công an phường.
Sau khi trao trả đủ số tiền cho nữ thực khách, gia đình anh Hiệp cho biết đã thấy nhẹ nhõm vì nhiều ngày qua, anh rất buồn khi nhận được không ít thông tin trái chiều khi anh đăng tải những thông tin lên mạng xã hội. "Nhà hàng của gia đình đã hoạt động hàng chục năm, ở TP Thanh Hóa ai chẳng biết, gia đình đăng tải thông tin chỉ mong khách nhận lại tiền chứ chẳng vì mục đích gì khác"- anh Hiệp nói.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 13 giờ 37 phút ngày 24-11, một vị khách tới ăn cơm tại nhà hàng Lan Ngan ở số 16-22 Hàng Than, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa. Bữa ăn trưa hết 270 ngàn đồng, thế nhưng lúc thanh toán, vị khách này đã chuyển nhầm số tiền lên tới 270 triệu đồng (chuyển quá 269.730.000 đồng).
Lúc nhà hàng phát hiện việc chuyển nhầm thì vị khách đã rời khỏi quán. "Gia đình đã đợi vị khách này quay lại, thế nhưng đợi 4 ngày không thấy người này quay lại, nên tôi đã đăng thông tin lên trang cá nhân và các hội nhóm trên mạng xã hội mong vị khách trên biết tới nhận lại số tiền"- anh Hiệp chia sẻ.
Đến chiều 30-11, sau khi báo chí thông tin, chị H.T.T.T. mới biết mình chuyển nhầm tiền nên đã liên hệ với anh Hiệp nhận lại số tiền thừa. Qua trích xuất camera, đối chiếu các thông tin mà chị T. cung cấp, anh Hiệp xác định chị T. là người đã chuyển nhầm tiền nên đã phối hợp với công an trả lại tiền cho thực khách này.