Mới đây, bài "bóc phốt" khách của chủ homestay tại Hải Phòng xuất hiện rất nhiều tại khắp các hội nhóm trên mạng xã hội. Nhìn những hình ảnh được đăng tải, không chỉ chủ homestay mà dân tình cũng phải phát hoảng trước ý thức của vị khách này.
Chủ homestay phát hoảng vì "bãi chiến trường" mà khách thuê để lại
Cụ thể bài chia sẻ phản ánh: "Khi nhận lại phòng, chủ nhà chỉ biết cười khổ vì giường thì biến thành bãi 'tiểu tiện tự do', còn sofa thì được tắm trong vô số vết bẩn mà chẳng ai hiểu nổi nguồn gốc. Không chỉ dừng lại ở đó, mùi 'hương đồng gió nội' từ nhà vệ sinh khiến chủ trọ bàng hoàng, chẳng phải vì bồn cầu hỏng, mà là vì khách... quên xả nước!".
Đây chính là "bãi chiến trường" mà khách thuê để lại cho chủ homestay. Hình ảnh khiến ai xem cũng lắc đầu ngán ngẩm. (Nguồn: Page Hóng Đường Phố).
Ngay lập tức rất nhiều ý kiến trái chiều bùng nổ quanh bài phản ánh này. Có người nhìn cảnh này và không thể chịu nổi, có người lại thấy bình thường vì làm dịch vụ nhà nghỉ, homestay thì đây là chuyện thường như cơm bữa mà thôi.
- "Người gì mà ý thức phát sợ vậy".
- "Có thế mà cũng than thở, với mình thấy là bình thường. Cho thuê homstay tránh làm sao đc những việc xảy ra vặt vãnh như này".
- "Đúng là làm chủ homestay cũng khổ".
- "Xác định làm cái ngành này thì phải chịu thôi chứ than làm gì. Ngành dịch vụ mà, tránh làm sao được những thể loại khách như này".
- "Tôi thấy bình thường. Trước tôi làm nhà nghỉ dọn toàn cái ghê bẩn hơn".
- "Cái này bình thường, có gì mà đáng sợ, làm khách sạn nhà nghỉ đầy cảnh gớm hơn: Khách say trớ hết ra sàn, khách mang thức ăn mùi cari nồng nặc, cọ cái phòng thấm đủ loại nước thơm không bay hết mùi".
Quả thật những trường hợp như trên không hề hiếm, thậm chí có thể coi là "tai nạn" thường gặp với nghề kinh doanh homestay, khách sạn.
Khách thuê cạo lông chó trong phòng, để chó "phóng uế" cả lên giường
Một khách sạn ở Đà Nẵng cũng từng chịu trận với những gì mà khách thuê để lại. Thậm chí trong phòng, khách còn cạo lông cho chó khiến lông vương vãi khắp nơi từ phòng khách tới phòng tắm. Kinh hoàng hơn, khách còn để chó phóng uế lên giường ngủ mà không hề thu dọn.
Những hình ảnh mà người quản lý khách sạn ghi lại, toàn bộ căn phòng đều rất bừa bộn với nhiều rác thải như chai lọ, cốc mì tôm ăn dở bị vứt bừa bãi trên bàn, dưới đất và cả trên giường.
Người quản lý của khách sạn trên cũng cho biết cặp đôi đặt phòng tại khách sạn của chị qua hệ thống trên mạng. Trên hệ thống đặt phòng khách sạn đã nêu rõ quy định cấm mang vật nuôi tuy nhiên khách vẫn lén lút đưa chó vào.
Khách nấu ăn cháy đen cả nồi, bát đũa ăn để cáu bẩn hết cả
Một homestay khác tại Đà Lạt cũng khiến dân tình dậy sóng khi đăng tải những hình ảnh về chậu bát và chiếc nồi cháy đen do khách thuê để lại. Theo đó, khi người chủ homestay nhận lại phòng, chị đã phải bàng hoàng trước cảnh tượng nhìn thấy. Các vị khách vứt rác bừa bãi khắp phòng, dùng khăn tắm làm giẻ lau, sử dụng nồi đến mức cháy đen...
Theo chủ homestay, phía chị đã yêu cầu những người này phải bồi thường thiệt hại tuy nhiên sau khi giải quyết ổn thỏa, nhóm khách lại đánh giá 1 sao trên Facebook cho homestay.
Chứng kiến những cảnh tượng thế này, dân tình còn ngán ngẩm nói gì chủ homestay hay khách sạn. Vẫn biết ngành dịch vụ, cho thuê sẽ gặp phải rất nhiều đối tượng khách hàng nhưng những trường hợp thế này đúng là âm điểm ý thức.