Chốt xong hợp đồng khủng, Barcelona chỉ còn kém mỗi Man United

Mạnh Quân |

Barcelona vừa ký xong hợp đồng quảng cáo trên áo đấu với công ty thương mại điện tử của Nhật Bản Rakuten với trị giá lên đến 200 triệu bảng Anh (232 triệu euro).

Bản hợp đồng được ký giữa Barca và công ty Nhật Bản có thời hạn 4 năm, với điều khoản mở thêm 1 năm và sẽ bắt đầu từ mùa giải sau. Như vậy, Barca chính thức trở thành CLB bán quảng cáo trên áo đấu đắt giá thứ nhì thế giới, chỉ xếp sau Man United.

Tương tự với Man United, thỏa thuận của Barcelona với Rakuten chỉ có giá trị trên áo thi đấu chính thức, còn áo tập thì vẫn dành lại cho một đối tác khác, nhiều khả năng sẽ chính là nhà tài trợ cho áo đấu năm nay của CLB xứ Catalan - hãng hàng không Qatar Airways.

"Hợp đồng này đưa CLB lên tầm cao mới trong việc kiếm tiền từ áo đấu, đạt mục tiêu mà Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo CLB hướng tới", chủ tịch Josep Bartomeu hồ hởi chia sẻ.

Chốt xong hợp đồng khủng, Barcelona chỉ còn kém mỗi Man United - Ảnh 1.

"Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Rakuten - một thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực truyền thông và thương mại điện tử. Sự hợp tác này sẽ làm điểm tựa cho sự thành công hơn nữa trong tương lai của Barcelona".

Với giá trị tài trợ 47,2 triệu bảng mỗi mùa, Barcelona sẽ kiếm được thêm 1,29 triệu bảng nếu vô địch La Liga, và 4,2 triệu bảng từ nhà tài trợ nếu đoạt chức vô địch Champions League.

Để đặt được logo của mình lên áo đấu của Man United, hãng xe Chevrolet đã ký bản hợp đồng có thời hạn 7 năm với Quỷ đỏ, với giá trị lên đến 559 triệu USD. Như vậy, mỗi mùa đội bóng chủ sân Old Trafford bỏ túi ngót 80 triệu USD chỉ từ riêng thương hiệu này.

Không chỉ thuần túy quảng cáo trên áo đấu của Barcelona, Viber - ứng dụng di động thuộc sở hữu của Rakuten sẽ trở thành kênh thông tin chính thức của Barcelona kể từ mùa bóng sau. Bên cạnh đó, với thế mạnh của mình, công ty Nhật Bản cũng sẽ cung cấp các giải pháp và dịch vụ giúp kết nối người hâm mộ với đội bóng và các cầu thủ chặt chẽ hơn.

Chốt xong hợp đồng khủng, Barcelona chỉ còn kém mỗi Man United - Ảnh 3.

Đầu năm 2014, Rakuten đã mua lại Viber với giá 900 triệu USD.

Rakuten không phải là nhà tài trợ châu Á đầu tiên của Barcelona. Tháng Bảy vừa qua, Barcelona cũng đã công bố bản hợp đồng tài trợ có thời hạn 3 năm với hãng trò chơi điện tử nổi tiếng Konami.

Ngoài Barca, công ty thương mại điện tử lớn nhất của Nhật này cũng là chủ sở hữu của CLB bóng đá đang chơi tại J-League là Vissel Kobe, cùng đội bóng chày chuyên nghiệp Tohoku Rakuten Golden Eangles từng đoạt chức vô địch quốc gia Nhật năm 2013.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại