Chợ truyền thống ở TP.HCM ế ẩm, Ban quản lý mời Tiktoker đến quảng cáo để bán được hàng

PV - ẢNH, CLIP: DI ANH |

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà - Phó trưởng BQL chợ An Đông cho biết BQL đã liên hệ với các Tiktoker mời họ đến giới thiệu tổng quan chợ và từng ngành hàng, thậm chí làm việc trực tiếp với các sạp để giới thiệu mặt hàng của họ.

Chợ truyền thống ở TP.HCM ế ẩm, Ban quản lý mời Tiktoker đến quảng cáo để bán được hàng

Chợ truyền thống ở TP.HCM ế ẩm, Ban quản lý mời Tiktoker đến quảng cáo để bán được hàng - Ảnh 2.

Chợ truyền thống trong ký ức của nhiều người đều sẽ hiện lên với vẻ tấp nập xô bồ người mua kẻ bán. Nhưng với nhiều ngôi chợ ở TP.HCM hiện nay, quang cảnh đó đã dần trở nên xa lạ

Theo ghi nhận, tại Chợ An Đông (Quận 5, TP.HCM) lúc 9h sáng vẫn đang trong tình trạng đìu hiu vắng vẻ. Một tiểu thương tại đây cho biết, hầu như chỉ có người bán chứ không mấy người mua hàng vào chợ

Chợ truyền thống ở TP.HCM ế ẩm, Ban quản lý mời Tiktoker đến quảng cáo để bán được hàng - Ảnh 4.

Cũng theo tiểu thương tại chợ An Đông cho biết, doanh số bán ra giảm tới 80 - 90%, chính điều này đã khiến nhiều chủ sạp đóng cửa hoặc để biển cho thuê

Chợ truyền thống ở TP.HCM ế ẩm, Ban quản lý mời Tiktoker đến quảng cáo để bán được hàng - Ảnh 5.

Được biết, hiện tại chợ cũng ít nhận được những đơn hàng lớn mà chủ yếu là khách lẻ tới mua

Chợ truyền thống ở TP.HCM ế ẩm, Ban quản lý mời Tiktoker đến quảng cáo để bán được hàng - Ảnh 6.

Chị Ngọc Mai (tiểu thương chợ An Đông) cho rằng, nguyên nhân của việc này là do ngày càng có nhiều người ưa chuộng việc mua hàng online: "Chị thấy bây giờ bán online nhiều lắm, có nhiều người mua đồ trên mạng không à chứ người ta không có đi chợ. Tuổi mấy tụi chị ít có biết sử dụng mấy cái đó, giờ không biết bán. Mình không bán online dĩ nhiên mình không cạnh tranh bằng người ta rồi. Tiền họ cũng chuyển khoản hoặc shipper giao tới thì tiện, có nhiều mặt hàng hơn. Còn ở đây mình phải đi ra chợ, xe cộ này nọ''

Chợ truyền thống ở TP.HCM ế ẩm, Ban quản lý mời Tiktoker đến quảng cáo để bán được hàng - Ảnh 7.

Bà Thanh Thảo, tiểu thương đã kinh doanh khá lâu tại chợ An Đông cũng cho biết, hầu như tất cả các mặt hàng rơi vào tình trạng ế ẩm. Mặc dù vậy, cô cũng cố gắng thay đổi để theo kịp xu hướng mua bán thời điểm hiện tại: "Cô bán mấy chục năm rồi, sau này công nghệ phát triển thì cô cũng bắt buộc phải làm theo thì hiệu quả hơn một chút, khả quan nhiều''

Chợ truyền thống ở TP.HCM ế ẩm, Ban quản lý mời Tiktoker đến quảng cáo để bán được hàng - Ảnh 8.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà - Phó trưởng ban quản lý chợ An Đông cho biết: "Hiện nay người tiêu dùng đang chuộng việc mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử, đây cũng là một khó khăn đối với chợ truyền thống. Ban quản lý cũng liên hệ với các Tiktoker mời họ đến giới thiệu tổng quan chợ và từng ngành hàng, thậm chí làm việc trực tiếp với các sạp để giới thiệu mặt hàng của họ''

Theo chị Hà và các tiểu thương cho biết, sau những clip được đăng tải lên TikTok, số lượng hàng được bán đi cũng có chút cải thiện

Chợ truyền thống ở TP.HCM ế ẩm, Ban quản lý mời Tiktoker đến quảng cáo để bán được hàng - Ảnh 10.

Không chỉ riêng chợ An Đông, chợ Tân Bình - một trong những ngôi chợ nổi tiếng tại TP.HCM cũng rơi vào tình trạng ảm đạm tương tự. Dạo vòng quanh chợ lúc 10h sáng, đa phần đều là người bán và rất ít người mua

Do tiền thuê mặt bằng cao, hàng hoá còn tồn đọng nhiều nên dù không có người mua, nhiều tiểu thương vẫn buộc phải bám trụ

Chợ truyền thống ở TP.HCM ế ẩm, Ban quản lý mời Tiktoker đến quảng cáo để bán được hàng - Ảnh 12.

Chị Út Nhỏ - tiểu thương chợ Tân Bình chia sẻ: "Cũng phải gồng gánh thôi, tiền nhà bỏ ra gồng gánh chừng nào hay chừng đó chứ sao bây giờ"

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại