Trong báo cáo tài chính công bố vào giữa tháng 5 này, Mazda CX-5 được hãng xe Nhật xác nhận đang "lên kế hoạch trang bị cho CX-5 kế tiếp động cơ hybrid do Mazda tự phát triển".
Nhiều thông tin khác cũng cho rằng tên gọi xe có vẻ cũng đã được ấn định giữ nguyên. Điều này được thể hiện qua việc hãng gọi xe là "CX-5 kế tiếp" chứ không phải "hậu duệ CX-5" như cách nhiều hãng gọi xe sắp đổi tên. Trước đó có tin đồn cho rằng CX-5 sẽ đổi thành CX-40 để hòa hợp với đội hình SUV mới.
Thời điểm ra mắt Mazda CX-5 mới là "không sớm hơn 2025". Đây là một tuyên bố khá đáng chú ý vì 2025 đã là một cột mốc rất gần khi chỉ còn hơn nửa năm nữa.
Việc có tùy chọn hybrid sẽ giúp Mazda CX-5 cạnh tranh tốt hơn với các mẫu xe cùng phân khúc như Toyota RAV4 hay Honda CR-V vốn đã có bản điện hóa từ lâu.
Tại Trung Quốc, Mazda có CX-50 ngang hàng CX-5 sử dụng công nghệ hybrid, tuy nhiên động cơ, mô-tơ điện và cả pin xe đều mượn từ Toyota RAV4 Hybrid.
Trong khi đó, CX-5 tại châu Âu có công nghệ hybrid bổ trợ dùng máy phát nhưng thua thiệt hơn nhiều so với hệ thống hybrid cho phép chạy điện tạm thời như trên Toyota/Honda. Ngoài ra, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của bản hybrid bổ trợ như trên cũng rất hạn chế.
Do động cơ hybrid trên CX-5 mới được xác nhận là Mazda tự phát triển, thông tin về động cơ này hoàn toàn không có khi chưa có tiền lệ trên thị trường.
Khung gầm của Mazda CX-5 đời mới được dự đoán là cải tiến từ bản cũ. Điều này đồng nghĩa hệ dẫn động chính của xe vẫn là cầu trước thay vì cầu sau như dàn SUV CX-60 tới CX-90.
Việc trang bị công nghệ hybrid hiện đại hơn hứa hẹn làm tăng giá CX-5 lên khá đáng kể ở thế hệ kế tiếp. Hiện xe đang có giá khởi điểm tham khảo 749 triệu đồng tại Việt Nam.