Bán hàng online luôn tiềm tàng hàng loạt rủi ro trong đó có chuyện khách đặt cho "sang mồm" rồi không nhận. Có đủ chuyện bi hài xung quanh việc đặt đồ rồi mất hút của khách khiến người bán điên đầu.
Đi kèm cùng việc trốn nhận đồ, họ còn nghĩ ra được các lý do từ phổ thông đến đặc biệt để ứng phó với nhân viên giao hàng.
Từng có nhiều bài đăng của người bán kể lể về nỗi khổ khi gặp khách hàng khó yêu thương. Cũng ở đó, những lý do "bom hàng" hay nhất cũng được chia sẻ.
Thật ra lý do này có thể chấp nhận được, ít nhất nó cũng chính đáng khiến người bán đỡ bực bội.
Làm cái gì mà ra nông nỗi này, liên lụy cả người bán hàng vô tội chuyển hàng đi lại nhận hàng về.
Một trường hợp khiến người bán "điên tiết" là đây. Có cái gì gọi là "đặt cho vui mồm" vậy!
Khách không có tiền tại sao lại đặt mua hàng làm gì để mất thời gian của biết bao nhiêu con người như thế!
Đây đích thị là một khách "cô hồn" rồi nè.
Một vị khách chắc vào danh sách đen của tất cả các cửa hàng đây. Dọa dẫm cả người giao hàng tội nghiệp.
Em ấy buồn vì không có tiền lấy hàng tại sao em lại đặt hàng!!!
"Lâu nay Hương không nhận hàng bao giờ chỉ đặt rồi bỏ vì cũng không có tiền", lý do cực kỳ tỉnh bơ và vô trách nhiệm của một vị khách
Một nhân viên giao hàng chụp lại lý do khó đỡ: "Khách hàng xem hàng, vợ không cho nhận, hai vợ chồng đánh nhau bưu tá cầm hàng về".