Một chiếc Mercedes-Benz Vito đời 2014 đang được rao bán trên thị trường xe cũ. Vito là tên gọi dành cho dạng xe van (xe tải nhỏ) của hãng xe Đức, có 3 chỗ ngồi ở khoang trước trong khi toàn bộ phía sau xe là khu vực chở hàng. Trong khi đó, xe chở hành khách thông thường sẽ có tên gọi là Mercedes-Benz V-Class hoặc Viano.
Theo chia sẻ của người bán, tổng quãng đường xe đã lăn bánh là 76.000 km và mức giá sang tay được đưa ra là 286 triệu đồng. Mức giá bán lại thậm chí thấp hơn cả mẫu xe van "quốc dân" Suzuki Super Carry van (hiện có giá niêm yết khoảng 298 triệu đồng) và Kia Morning mới.
Theo thông tin được đăng tải, chiếc Mercedes-Benz Vito này chỉ phục vụ mục đích chở hàng cho gia đình nên khá giữ gìn, xe còn nguyên "zin", động cơ êm ái, mạnh mẽ, côn số "ngọt ngào". Tuy nhiên, với những chiếc xe đã qua sử dụng, bạn nên kiểm tra cẩn thận các hạng mục bởi không phải chiếc xe nào cũng đúng 100% như người bán mô tả.
Ngoại thất của xe nổi bật với lớp sơn vàng, bộ vành đa chấu sơn bạc. Mặc dù là xe van nhưng bên hông và cửa cốp vẫn có phần ô kính giả màu đen, tạo cảm giác là một chiếc xe gia đình thông thường. Trang bị ngoại thất khá đơn giản với cụm đèn trước/sau dạng halogen, không có cảm biến nào.
Bên trong nội thất, ghế được bọc nỉ đen xám. Chỉ có duy nhất 3 chỗ ngồi ở khoang phía trước xe. Không có nhiều hình ảnh về bên trong xe nhưng dựa vào thông tin hãng công bố trước đây, các trang bị tiêu chuẩn gồm điều hòa chỉnh cơ, màn hình LCD cỡ nhỏ phục vụ nghe đài hoặc nhạc.
Về động cơ, người bán chỉ tiết lộ chiếc Mercedes-Benz Vito này sử dụng động cơ dầu và hộp số sàn, thông tin chi tiết không được chia sẻ thêm. Mẫu xe này có hai loại động cơ dầu là 2.1L và 3.0L, công suất dao động từ 94 mã lực tới 221 mã lực, 250 Nm tới 510 Nm mô-men xoắn, tùy thuộc vào phiên bản.
Chiếc xe này sẽ là lựa chọn có thể cân nhắc dành cho những ai đang có công việc kinh doanh, vận chuyển hàng hóa nhiều, mà lại cần không gian chở hàng lớn, trong khi giá bán lại chỉ nhỉnh hơn Suzuki Super Carry mới tinh khoảng 12 triệu đồng. Chiếc Vito này lại có động cơ mạnh mẽ hơn, khung gầm và máy móc của Đức.
Ảnh: Gia Bao