Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V

Hoàng Dũng - Linh Đan |

Jaecoo J7 sẽ nằm trong phân khúc xe gầm cao hạng C, đấu Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Ford Territory, Honda CR-V hay Beijing X7 khi mở bán tại Việt Nam.

Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 1.

Tại một sự kiện do thương hiệu Chery tổ chức tại Trung Quốc, thương hiệu này đã xác nhận mẫu Jaecoo J7 sẽ chính thức mở bán tại VIệt Nam ngay trong năm nay với phiên bản Plug-in Hybrid (PHEV). Jaecoo là thương hiệu con thuộc Chery.

Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 2.
Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 3.

Jaecoo J7 là phiên bản "song sinh" của Chery TJ-1. Hai mẫu xe này sử dụng chung thiết kế, nền tảng và chỉ khác một số chi tiết ví dụ như lưới tản nhiệt, mâm xe, phối màu hay các trang bị và tính năng, tùy theo nhóm khách hàng mục tiêu của từng thương hiệu. Phần đầu xe được trang bị cụm đèn pha và đèn sương mù dạng LED thấu kính. Xe cũng có sẵn cảm biến trước.

Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 4.
Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 5.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.500 x 1.865 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.672 mm, khoảng sáng gầm 200 mm và có khả năng lội nước 600 mm. Tay nắm cửa dạng thò/thụt ẩn vào thân xe. Với thông số trên, J7 sẽ cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Ford Territory, Honda CR-V hay Beijing X7 khi mở bán tại Việt Nam.

Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 6.

Bộ mâm trên Jaecoo J7 là loại 19 inch hoàn thiện hai tông màu. Thiết kế vành xe tùy thuộc vào từng phiên bản. Cụ thể, chiếc trong bài viết là bản Plug-in Hybrid (PHEV) nên sử dụng vành dạng đặc để giảm thiểu lực cản của gió, tối ưu tính khí động học nhằm gia tằng tầm vận hành của động cơ điện. Trong khi đó, chiếc J7 từng trưng bày tại Việt Nam là bản động cơ xăng nên có thiết kế vành đa chấu khác biệt hơn.

Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 7.
Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 8.
Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 9.

Đèn hậu trải ngang hợp xu hướng hiện nay, cùng cột C sơn đen tạo hiệu ứng trần xe lơ lửng. Thiết kế tổng thể vuông vắn học hỏi thiết kế từ nhà Land Rover.

Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 10.

Tương tự thiết kế ngoại thất, khoang cabin cũng được tạo nên bởi những đường thẳng và các hình khối vuông vắn. Hãng xe Trung Quốc cũng bày trí khá tối giản khi lược bỏ hầu hết các phím bấm vật lý.

Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 11.
Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 12.

Bảng đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số 10,25 inch. Vô-lăng tích hợp đầy đủ các phím bấm dạng cảm ứng. Phía sau tay lái nhiều khả năng là hệ thống hồng ngoại có nhiệm vụ giám sát người lái.

Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 13.

Màn hình thông tin giải trí trung tâm dạng cảm ứng 14,8 inch dạng dọc, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, dàn âm thanh 8 loa. Toàn bộ hệ thống làm mát 2 vùng tích hợp vào màn hình cảm ứng.

Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 14.

Bệ trung tâm rất tối giản, chỉ xuất hiện một số phím bấm chức năng như đèn khẩn cấp, chế độ lái EV,...

Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 15.

Jaecoo J7 được trang bị kính 2 lớp, cho khả năng cách âm tốt hơn. Đây cũng là một trang bị mang lại tính cạnh tranh trong phân khúc.

Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 16.
Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 17.

Toàn cảnh không gian hai hàng ghế của Jaecoo J7.

Chi tiết Jaecoo J7 PHEV bán ở Việt Nam ngay năm nay: Chạy khoảng 100km không cần xăng, nhiều option đấu Honda CR-V- Ảnh 18.

Tiện ích hàng ghế sau có cổng sạc USB và cửa gió làm mát.

Jaecoo J7 phiên bản plug-in hybrid (PHEV) sử dụng máy xăng tăng áp 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cùng hộp số Dedicated Hybrid Transmission (DHT). Xe có thể chạy 98 km mà không cần dùng đến động cơ xăng. Và 1.200km khi vận hành kiểu hybrid. Hiện nay trong số đối thủ sẽ cạnh tranh tại Việt Nam, chỉ có CR-V sử dụng hệ dẫn động hybrid.

Là mẫu xe Trung Quốc, đương nhiên Jaecoo J7 không thiếu những công nghệ an toàn và hỗ trợ lái nâng cao như cảnh báo va chạm, tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn, camera toàn cảnh, ga tự động thông minh, đèn pha thông minh hay hệ thống 10 túi khí. Danh sách trang bị trên cùng hệ dẫn động độc lạ trong phân khúc sẽ giúp Jaecoo J7 dễ có được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam. 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại