Đã cầm lái xe ra đường, việc đôi khi bị đâm đụng hay xử lý lỗi làm móp méo thân xe là yếu tố khó tránh khỏi. Tuy nhiên, với chủ chiếc xe điện Fisker Ocean là bà Joy Wanner tại Mỹ, chỉ một lỗi nhỏ trên cửa xe đã mang lại cả một hành trình không một ai ngờ tới.
Câu chuyện khởi đầu khi một chiếc xe khác đâm vào cửa chiếc SUV điện khi cửa xe đang mở hôm 15/3 qua. Thiệt hại va chạm cực nhẹ nhàng cho thấy sự việc có thể xảy ra ở tốc độ chậm, có thể là trong một bãi đỗ. Ảnh dẫn chứng cung cấp bởi Wanner cho thấy xe chỉ bị xước nhẹ bên ngoài đồng thời gãy một bản lề bên trong.
Thiệt hại chỉ xoay quanh chủ xe và cũng khá nhẹ nhàng với đôi chút xước xát cùng một bản lề bị gãy. Ảnh: JOY WANNER
Khi đại diện bên bảo hiểm tới để đánh giá thiệt hại xe, họ nhận định chi phí sửa chữa là 910 USD (23,1 triệu đồng), có thể cao hơn vì họ không thật sự quen thuộc với Fisker Ocean vì đây là một mẫu SUV điện "hiếm" do doanh số thấp.
Tuy nhiên, sau một thời gian chờ đợi, Joy bất lực khi nhận tin từ bên bảo hiểm rằng họ không tìm được linh kiện thay thế cho xe. Thương hiệu xe điện Fisker đang gặp khó khăn về tài chính cực lớn, có thể dẫn tới phá sản nên đã ngưng sản xuất linh kiện. Hãng cũng từ chối giao tiếp với người dùng trong trường hợp này cũng như bên thứ 3 là công ty bảo hiểm.
Tròn 30 ngày sau khi tai nạn xảy ra, công ty bảo hiểm quyết định đền bù cho cô khoản tiền 53.300 USD (1,35 tỷ đồng) khi không thể sửa được phương tiện.
Joy cho biết quãng thời gian 1 tháng qua khiến cô ngày một thất vọng với Fisker vì cách xử lý "đem con bỏ chợ" của hãng. Bà từng là fan cuồng của thương hiệu này khi vừa đầu tư cho thương hiệu, vừa phải chờ 2 năm mới được nhận chiếc SUV nói trên.
Tuy vậy, khoản tiền đền bù như trên có thể coi là món quà đổi lại cho toàn bộ trải nghiệm của cô. Giá xe Fisker Ocean đã tụt dốc thảm hại vừa vì hãng đại hạ giá xe mới để bán tháo, vừa vì thông tin Fisker có thể phá sản trong tương lai gần. Con số 53.300 USD đền bù cao hơn gấp đôi giá xe Fisker Ocean hiện tại (dù vẫn thua giá gốc khi mở bán 30.000 USD) và có thể giúp cô tìm được phương tiện mới dễ dàng.
Sau khi chia sẻ trải nghiệm của mình, Joy cũng khuyến cáo người dùng xe điện nên lựa chọn kỹ càng hãng xe mình muốn gửi gắm tin tưởng.