Như vậy, NETCO được định giá khoảng 1.075 tỷ đồng, tương đương khoảng 46 triệu USD và số tiền Masan đã chi ra là khoảng 560 tỷ đồng.
Trước đó, Masan đã đề nghị chào mua tới 60% cổ phần của NETCO.
Theo Masan Consumer, việc thâu tóm NETCO nhằm mở rộng danh mục sản phẩm, hướng tới mảng chăm sóc cá nhân và gia đình.
NETCO được thành lập vào năm 1968, là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam. NETCO có 2 nhà máy, 1 tại Hà Nội và 1 tại Biên Hòa. Công suất thiết kế đạt 180.000 tấn bột giặt và 90.000 tấn tẩy rửa lỏng.
NETCO là đối tác chiến lược của Unilever trong việc cung ứng các sản phẩm chất tẩy rửa có chất lượng cao như: Bột giặt OMO, Bột giặt Surf, Nước rửa chén Sunlight, Nước lau sàn nhà VIM… Số lượng sản phẩm cung ứng của NETCO cho Unilever tăng đều qua các năm.
Doanh thu thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng, với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.
Masan Consumer cho rằng, sự kết hợp giữa 2 công ty sẽ đem lại giá trị tích cực, nhờ vào 300.000 điểm bán hàng hiện nay của Masan.
Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu của NETCO hiện có giá 45.300 đồng/cổ phiếu, thấp hơn so với giá mà Masan mua vào.