Chàng trai người Nhật chỉ ra một điểm cực sai trái của máy bán hàng tự động ở Việt Nam, dân mạng chia 2 phe tranh cãi nảy lửa

MH |

Bạn có đồng ý với quan điểm của chàng trai người Nhật dưới đây không?

Nhắc đến Nhật Bản là nghĩ ngay tới " vũ trụ máy bán hàng tự động " khiến cả thế giới thán phục. Không chỉ bán thức uống, đến xứ sở mặt trời mọc du lịch, du khách từng nhiều phen mắt tròn mắt dẹt ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh máy bán từ snack, đồ ăn nhanh, rau củ, trái cây đến cả những thứ như ô dù, cà vạt, hoa tươi… đều có đủ.

Chính vì sự phát triển vượt bậc đó, khi trải nghiệm máy bán hàng tự động của Việt Nam, một chàng trai người Nhật đã phát hiện ra điểm cực kỳ vô lý khiến trải nghiệm của anh trở nên vô cùng khó khăn.

Chuyện là, vì đang khát nước nên Kazuyuki Shimizu đã quyết định tấp vào một chiếc máy bán hàng tự động để mua đồ uống. Sau một hồi chần chừ, anh quyết định sẽ mua một chai nước ngọt có ga.

Chàng trai người Nhật chỉ ra một điểm cực sai trái của máy bán hàng tự động ở Việt Nam, dân mạng chia 2 phe tranh cãi nảy lửa - Ảnh 1.
Chàng trai người Nhật chỉ ra một điểm cực sai trái của máy bán hàng tự động ở Việt Nam, dân mạng chia 2 phe tranh cãi nảy lửa - Ảnh 2.

Chàng trai người Nhật lần đầu trải nghiệm thử máy bán hàng tự động của Việt Nam

Sau khi chai rơi xuống khay đựng bên dưới, Shimizu mở nắp nó ra thì bất ngờ nước ngọt sủi bọt rồi bắn tung toé hết ra ngoài, khiến anh vô cùng bối rối.

Chàng trai người Nhật chỉ ra một điểm cực sai trái của máy bán hàng tự động ở Việt Nam, dân mạng chia 2 phe tranh cãi nảy lửa - Ảnh 3.
Chàng trai người Nhật chỉ ra một điểm cực sai trái của máy bán hàng tự động ở Việt Nam, dân mạng chia 2 phe tranh cãi nảy lửa - Ảnh 4.

Chai nước ngọt bất ngờ văng sủi bọt tung toé và tràn ra bên ngoài, khiến trải nghiệm của Shimizu gặp không ít khó khăn

Nhìn từ xa, dễ nhận ra chiếc máy này có 6 ngăn đựng nước, trong đó theo thứ tự từ thấp lên cao lần lượt là: nước suối, nước uống đựng trong lon, một số loại nước hương trái cây có ga nhẹ, sữa, nước ngọt có ga mạnh và ngăn trên cùng là nước muối khoáng - trà xanh.

Đến đây thì bạn có nhận ra lý do vì sao chai nước ngọt lại dễ trào ra ngoài đến vậy không? Theo Shimizu, nó đã được đặt ở vị trí quá cao trong máy bán hàng tự động, thế nên sau khi rơi xuống dưới, lực va đập sẽ rất mạnh khiến nó nhanh chóng sủi bọt. Lúc này nếu chúng ta không để ý mà mở nắp ngay sẽ gặp tình huống hi hữu như chàng trai người Nhật trong đoạn clip.

Chàng trai người Nhật chỉ ra một điểm cực sai trái của máy bán hàng tự động ở Việt Nam, dân mạng chia 2 phe tranh cãi nảy lửa - Ảnh 5.
Chàng trai người Nhật chỉ ra một điểm cực sai trái của máy bán hàng tự động ở Việt Nam, dân mạng chia 2 phe tranh cãi nảy lửa - Ảnh 6.

Cuối clip, anh đề xuất nước ngọt nên được sắp xếp ở ngăn dưới cùng, thay thế chỗ với nước suối thì mới hợp lý

Bình luận về khoảnh khắc này, cư dân mạng Việt Nam chia thành 2 phe tranh cãi rõ rệt. Số người phản bác ý kiến của Shimizu cho rằng sở dĩ phải đặt nước suối và nước đóng lon ở dưới là vì nó sẽ dễ bị biến dạng nhiều hơn nếu rơi từ trên cao xuống. Bên cạnh đó, họ còn cho rằng chàng trai người Nhật đang quá khó tính, chỉ cần mở nắp từ từ là nước ngọt đã không bị trào ra ngoài rồi.

Trong khi đó, phần lớn mọi người đều đồng ý với quan điểm của Shimizu khi cho rằng dân mạng Việt nên cố gắng tiếp thu và sửa đổi để hoàn thiện hơn, thay vì chỉ biết cãi lại cho bằng được. "Rõ ràng, anh bạn người Nhật chỉ muốn tốt cho trải nghiệm của chính chúng ta thôi mà?" - một bạn chia sẻ ý kiến.

Chàng trai người Nhật chỉ ra một điểm cực sai trái của máy bán hàng tự động ở Việt Nam, dân mạng chia 2 phe tranh cãi nảy lửa - Ảnh 7.
Chàng trai người Nhật chỉ ra một điểm cực sai trái của máy bán hàng tự động ở Việt Nam, dân mạng chia 2 phe tranh cãi nảy lửa - Ảnh 8.

Hiện đoạn clip vẫn đang gây tranh cãi khá nhiều trên TikTok, ai cũng có những lý lẽ cho riêng mình

Nguồn: Kazuyuki Shimizu

theo PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Đọc thêm về:

    Đọc tin báo mới VNexpress 24h mới nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email cudanmang@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên