Liu tự vẽ lên người mình để “tàng hình”
Trong hơn 10 năm, Liu Bolin, một chàng họa sĩ Trung Quốc liên tục ngụy trang trên những nền khác nhau với mục đích nâng cao nhận thức về các vấn đề chính trị và xã hội.
Liu Bolin là một bậc thầy về ngụy trang. Chàng họa sĩ Trung Quốc tự vẽ lên người mình, trở nên “tàng hình” giữa nhiều cảnh quan. Các bức ảnh của anh thường nêu lên vấn đề xã hội và chính trị.
Anh đã tạo nên cả một kho tàng nghệ thuật đồ sộ, được các nhà bình luận nghệ thuật quốc tế ghi nhận. Liu mở rộng hoạt động của mình để tạo ra lợi nhuận - bao gồm cả việc hợp tác với những hãng thời trang hàng đầu.
Ẩn trong thành phố, Thiên An Môn (2005)
Bức ảnh trên nằm trong loạt ảnh đầu tiên của Liu Bolin mang tên “Ẩn trong thành phố” bắt đầu từ năm 2005.
Anh ngụy trang thành những tàn tích của một studio nghệ thuật đã bị tàn phá như một hình thức biểu tình im lặng. Liu nói: “Sau đó, tôi chuyển trọng tâm đến các vấn đề xã hội nóng."
"Ẩn trong New York, 2001"
Liu đi khắp thế giới để ghi lại những tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo. Anh “tàng hình” ở nhiều thành phố.
Về sự tiến bộ của mình, Liu nói, "Tôi nghĩ việc mất cân bằng của sự phát triển của con người được thể hiện ngày càng nhiều trong các tác phẩm của tôi."
"Khi chọn một bức nền đằng sau và “tàng hình”, tôi đã bày tỏ thái độ với xã hội, tương lai, và ước muốn. Đó là một sự thông cảm sâu sắc tôi muốn mang đến cho khán giả", Liu nói.
Ẩn trong thành phố, Rừng (2013), trong bức ảnh này, Liu biến mất vào một rừng cây bạch dương, bạn có thể nhận ra anh ấy không?
Ẩn trong thành phố, Bắc Kinh chào đón bạn (2006) - Liu ẩn với nền của linh vật Olympic Bắc Kinh 2008. Nhiều cây trong thành phố đã bị chặt để nhường chỗ cho sự kiện này.
Bức ảnh của Liu chụp tại Paris
"Ẩn trong New York, 2013"
Liu muốn thể hiện việc mất cân bằng của sự phát triển của con người trong tác phẩm của mình
Liu hợp tác cũng với nghệ sĩ đường phố JR người Pháp tại New York, Mỹ
Liu muốn thể hiện sự quan tâm đến các vấn đề xã hội và chính trị
Một trong những loạt tác phẩm "Người di cư" của Liu