Ngày 3/8, CFMoto chính thức trở lại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Motorrock. Tại buổi họp báo, hãng xe Trung Quốc cũng giới thiệu mẫu 700CL-X và 800MT với giá bán lần lượt 169 triệu đồng và 255 triệu đồng. Trong đó, 700CL-X thuộc phân khúc naked bike, còn 800MT thuộc phân khúc adventure.
CFMoto 700CL-X giá 169 triệu đồng
Trên toàn cầu, CFMoto 700CL-X được phân phối với 3 phiên bản: Sport, Adventure và Heritage. Còn ở thị trường Việt Nam, xe chỉ có duy nhất phiên bản Heritage với giá bán 169 triệu đồng. CFMoto 700CL-X sở hữu thiết kế giao thoa giữa truyền thống và hiện đại đang là xu hướng trong ngành công nghiệp ô tô xe máy hiện nay.
CFMoto 700CL-X phiên bản Heritage ra mắt Việt Nam.
Mẫu xe này sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.107 x 887 x 1.200 mm, chiều dài cơ sở 1.435 mm, nặng 196 kg. Chiều cao yên 800 mm. Bình xăng dung tích 13 lít. Một số tính năng đáng chú ý có thể kể đến đèn pha LED, đèn hậu LED và đồng hồ điện tử hình tròn.
Phuộc trước dạng upside down, trong khi phía sau dùng giảm xóc đơn có thể điều chỉnh. Cả hai đều mang nhãn hiệu KYB. Mâm màu vàng đồng, kích thước 18 inch phía trước và 17 inch phía sau. Lốp của Pirelli.
Động cơ dung tích 693 cc, DOHC, cho công suất 73 mã lực tại 8.500 v/ph và mô-men xoắn 68 Nm tại 6.500 v/ph. Hộp số 6 cấp. Cùng với đó là bộ ly hợp chống trượt, 2 chế độ lái (Eco và Sport), chống bó cứng phanh ABS của Continental và công nghệ bướm ga điện tử.
Với mức giá 169 triệu đồng, CFMoto 700CL-X rẻ hơn khá nhiều so với các đối thủ đồng hạng đến từ Nhật Bản, như Kawasaki Z650 ABS (194 triệu đồng), Yamaha MT-07 (234 triệu đồng) và Honda CB650R (247 triệu đồng).
CFMoto 800MT giá 255 triệu đồng
Trong khi đó, CFMoto 800MT có giá bán 255 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 275 triệu đồng cho bản đầy đủ phụ kiện gồm 3 thùng hành lý làm bằng nhôm. Mức giá này ngang ngửa với Kawasaki Versys 650 (245 triệu đồng) sử dụng động cơ dung tích nhỏ hơn và ít tính năng, trang bị hơn.
CFMoto 800MT có ưu điểm trang bị và giá bán.
Điểm nổi trội của CFMoto 800MT là thiết kế hầm hố, khỏe khoắn cùng nhiều công nghệ tương đương với các mẫu mô tô adventure hạng cao cấp, như màn hình TFT 7 inch kết nối Bluetooth, giám sát áp suất lốp, sang số nhanh hai chiều, sưởi ấm tay lái, sưởi ấm ghế, cổng sạc USB, ga tự động và 2 chế độ lái (Sport và Rain). Hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED và có sẵn 2 đèn trợ sáng LED phía trước.
CFMoto 800MT sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.234 x 853 x 1.277 mm, chiều dài cơ sở 1.531 mm. Trọng lượng 231 kg, chiều cao yên 825 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. Hai bên đều có khung nhôm để bảo vệ bình xăng và động cơ trong trường hợp xe bị đổ hay va chạm.
Mâm xe nan hoa kích thước 19 inch phía trước và 17 inch phía sau. Phuộc trước dạng upside down của KYB và giảm xóc đơn phía sau, cả hai đều có thể điều chỉnh. Phanh đĩa đôi phía trước và phanh đĩa đơn phía sau, cùng công nghệ chống bó cứng phanh ABS của Bosch. Lốp không săm của Maxxis.
Xe dùng động cơ có nguồn gốc từ hãng KTM, loại xy-lanh đôi, 799 cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 77 Nm, kết hợp hộp số 6 cấp ly hợp kép.
CFMoto 700CL-X và 800MT đều gây ấn tượng về mức giá rẻ so với mặt bằng chung, nhưng nhược điểm của các mẫu mô tô Trung Quốc là chưa đem đến cho khách hàng sự an tâm về chất lượng.
Trả lời câu hỏi này, đại diện Motorrock cho biết, họ đưa ra chính sách bảo hành 3 năm, không giới hạn km cho hai mẫu xe này, đồng thời luôn dự phòng một vài chiếc nguyên bản để thay phụ tùng, linh kiện cho khách hàng khi cần mà không tốn thời gian chờ đợi. Hãng đặt mục tiêu bán ra 50 xe 700CL-X và 50 xe 800MT trong năm nay.
Xem thêm hình ảnh CFMoto 700CL-X tại Việt Nam:
Xem thêm hình ảnh CFMoto 800MT tại Việt Nam: